Phát hành tranh cổ động phòng chống Covid-19

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
20/03/2020 06:38 GMT+7

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VT-TT-DL) ngày 19.3 cho biết, 4 mẫu tranh cổ động về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được in ấn để chuyển về các địa phương, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng , phục vụ tuyên truyền tại cơ sở.

Cục cũng gửi 1.000 đĩa chứa file các mẫu tranh được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh cho các quận, huyện.
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho biết 4 mẫu tranh được in chọn từ hơn 100 mẫu tranh dự thi tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Những mẫu này được Bộ Y tế đánh giá là đưa ra các thông điệp, biện pháp chống dịch rõ ràng nhất. Chẳng hạn, các mẫu vẽ về rửa tay để phòng chống Covid-19, đeo khẩu trang đúng cách, khi có biểu hiện sốt, ho thì đến cơ sở y tế, tránh tụ tập đông người được Bộ Y tế cho rằng đã thể hiện những thông tin thiết yếu nhất để chống dịch. Trong khi đó, các đĩa được gửi về địa phương có 14 mẫu tranh cổ động. Các mẫu tranh này để in nối nếu cơ sở có kinh phí và muốn tuyên truyền. “Họ sẽ tự chọn các mẫu để in nối cho chủ động. Bộ cũng không có nhiều kinh phí để in cho đầy đủ được. Địa phương nào thấy phù hợp thì lấy để in tiếp, chẳng hạn, cùng là đeo khẩu trang nhưng có mẫu có trang phục dân tộc”, bà Hương cho biết.
Trước đó, cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức cấp tốc từ ngày 10 - 15.3 đã nhận được 103 tác phẩm của 23 tác giả. Các mẫu tranh được chọn để in và gửi cho địa phương là kết quả của cuộc vận động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.