Phát hiện gần 2 kg thuốc nổ gài trong cây ATM tại toà chung cư ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
13/10/2018 16:18 GMT+7

Gần 2 kg thuốc nổ được phát hiện gài trong 1 cây ATM đặt tại toà chung cư cho công nhân của Công ty than Nam Mẫu (Quảng Ninh). Hàng trăm công nhân phải sơ tán khẩn cấp.

Khoảng 10 giờ sáng nay, 13.10, một nhân viên ngân hàng khi nạp tiền tại cây ATM thuộc chung cư 9 tầng cho công nhân của Công ty than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) thì phát hiện 10 vật nghi là thuốc nổ.
Vị trí cây ATM nằm ở toà nhà đầu tiên CT1 trong cụm 4 toà nhà của khu chung cư dành cho công nhân, nơi có khoảng 1.000 người đang ở.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ phong toả hiện trường, di dời hàng trăm cư dân khỏi toà nhà. Quân đội cũng huy động hơn 50 người tới hiện trường gỡ thuốc nổ.
Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, lực lượng công binh đã gỡ được 10 thỏi thuốc nổ có tổng trọng lượng gần 2 kg trong cây ATM. Toàn bộ số tiền trong cây ATM không bị mất.
Chiều 13.10, lực lượng quân đội được huy động tới hiện trường để rà soát mìn xung quanh khu vực. Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.