Phát hiện hàng chục hài cốt trong một hố chôn tập thể

19/01/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Tính đến ngày 19.1, tổng cộng có 23 bộ hài cốt được chôn cùng một hố chôn trong khuôn viên vườn nhà của ông Nguyễn Văn Xê (Cam Ranh, Khánh Hòa) được phát hiện. Hiện đã có 17 bộ hài cốt đã được an táng. Số còn lại đang chờ xử lý.

(TNO) Ngày 19.1, gia đình ông Nguyễn Văn Xê, trú phường Ba Ngòi (TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), cho biết đến thời điểm này gia đình ông đã phát hiện tổng cộng 23 bộ hài cốt được chôn cùng một hố chôn tập thể tại khuôn viên vườn nhà của ông. Hiện đã có 17 bộ hài cốt đã được an táng. Số còn lại đang chờ xử lý.

Phát hiện hàng chục hài cốt tại một hố chônVị trí phát hiện 23 bộ hài cốt tại vườn nhà ông Xê
 Sáng 19.1, ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi, và đại diện Thành đội TP.Cam Ranh đã xuống hiện trường, yêu cầu gia đình ông Xê dừng việc đào xới vườn nhà tìm hài cốt, chờ ý kiến cấp trên.
Trước đó, vào sáng 26.12.2014, trong quá trình đào đất tại vườn nhà, ông Xê (75 tuổi) và các con của ông đã phát hiện hai bộ hài cốt nằm chụm đầu vào nhau. Đến chiều cùng ngày, sau khi mở rộng tìm kiếm xung quanh, ông Xê còn phát hiện thêm ba bộ hài cốt nữa, vị trí các bộ hài cốt này nằm tương tự với hai bộ trước đó.Vụ việc sau đó được báo lên UBND phường Ba Ngòi.
Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo phường Ba Ngòi đã đồng ý cho gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm mở rộng. Đến ngày 5.1, gia đình ông Xê đã tìm thấy thêm 12 bộ hài cốt nữa, tổng cộng là 17 bộ hài cốt được tìm thấy trong bán kính 7 m. Sau đó, phường Ba Ngòi đã đưa 17 bộ hài cốt này vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh). Đến ngày 18 và 19.1, ông Xê và gia đình tiếp tục phát hiện thêm 6 bộ nữa. Hiện đã có bốn bộ hài cốt được đưa lên khỏi hố chôn, chờ đi an táng.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh cho biết, vừa có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc phát hiện hố chôn người tập thể này.
“Bước đầu, qua kiểm tra của các ngành chức năng thì không phát hiện các bộ hài cốt này có các dấu tích của bộ đội”, ông Dũng cho biết thêm.
Ông Xê cho biết từ ngày phát hiện hài cốt sau vườn nhà, mọi người trong gia đình ông bỏ bê công việc, mất ăn mất ngủ vì khi nào cũng nghĩ đến hài cốt còn nằm đâu đó trong vườn nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.