Phát hiện hành khách Trung Quốc ăn cắp tiền của ca sĩ Đức Tuấn trên máy bay

21/12/2017 18:47 GMT+7

Một hành khách người Trung Quốc bị phát hiện ăn cắp tiền khi đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội tới TP.HCM.

Chiều 21.12, bộ phận truyền thông của Vietnam Airlines cho Thanh Niên biết trên chuyến bay VN211 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 16.12, tổ tiếp viên cùng sự trợ giúp của hai hành khách ghế 4D và 4G đã phát hiện một người Trung Quốc ăn cắp số tiền 10 triệu đồng và 1.800 USD.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết sau khi máy bay lăn vào sân đỗ, hành khách hạng thương gia số ghế ngồi 4A là ca sĩ Phạm Đức Tuấn đã thông báo cho tiếp viên Nguyễn Thị Thu Trang rằng mình bị mất tiền trong hành lý.
Nghe thấy vậy, hành khách ngồi cùng khoang số ghế 4D chỉ về phía hành khách H.C.Y (số ghế ngồi 7D, đang đứng đợi xuống máy bay ở cửa số 2) nghi ngờ người này có hành vi trộm cắp tài sản vì anh nhìn thấy H.C.Y đã mở ngăn đựng hành lý của mình, sau đó là ngăn đựng hành lý trên ghế ngồi 4A. Ngay lập tức, tiếp viên Thu Trang báo cáo sự việc cho tiếp viên trưởng Vũ Thị Cẩm Tú đang ở phía trên để giám sát ngay khách H.C.Y.
Thời điểm máy bay đã đáp và dừng lại hẳn tại sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên Vũ Thị Cẩm Tú đã báo cơ trưởng, sau đó mở cửa và thông tin cho bộ phận mặt đất đón tàu để báo cho các bộ phận chức năng khác.
Ngay sau đó, tiếp viên Cẩm Tú quay trở lại khoang C, thông báo cho tất cả khách trong khoang biết sự việc và đề nghị ở lại hỗ trợ, phối hợp, kiểm tra hành lý tư trang cùng các tiếp viên. Lúc đó, hành khách ngồi ghế số 3D có quốc tịch Nhật Bản là anh Yoshida Kenichi cũng phát hiện bị mất tiền trong ví là 1.800 USD.
Khi thu thập thông tin cùng sự hỗ trợ từ các hành khách trong khoang cho thấy hành khách ghế 7D người Trung Quốc trong khi bay đã mở nhiều ngăn hành lý. Đồng thời, tiếp viên Thu Trang cho biết cũng nhìn thấy khách ghế 7D đi vòng xuống bếp với nhiều dấu hiệu đáng nghi. Ngay sau đó, tiếp viên Thu Trang đã kiểm tra khu vực và phát hiện một xấp tiền USD và một bao nilon đen ở vị trí ghế tiếp viên bếp số 2. Tiếp viên Cẩm Tú đã yêu cầu giữ nguyên hiện vật và bàn giao cho nhà chức trách sân bay.
Để phối hợp và hỗ trợ nhanh nhất cho khách hàng bị mất tài sản, các tiếp viên và những khách liên quan đã về Cảng vụ hàng không và trụ sở Công an phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) để phối hợp làm việc trả lại tài sản cho khách bị mất.
Tiếp viên trưởng Cẩm Tú cho biết: “Tôi và các bạn tiếp viên khác rất vui dù sáng nay có mặt thực hiện chuyến bay từ 4 giờ 30 sáng và đến 13 giờ chiều mới rời trụ sở công an phường, nhưng trong lòng ai cũng phấn khởi. Tiền bị mất trở về với chủ nhân, kẻ có hành vi xấu đã bị bắt và bàn giao cho cơ quan pháp luật. Thông qua đây, uy tín của hãng được nâng cao, thể hiện tính chuyên nghiệp của đội ngũ tiếp viên hàng không. Đó là niềm vui lớn nhất trong ngày của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.