Phát hiện một bác sĩ cho mướn chứng chỉ hành nghề

Duy Tính
Duy Tính
06/11/2019 15:07 GMT+7

Việc cho thuê muớn chứng chỉ hành nghề y, dược trong ngành y tế hiện nay như một bệnh dịch. Tuy nhiên, ngành y tế chưa có biện pháp rốt ráo, còn sức khỏe người dân bị xem nhẹ.

Ngày 6.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Trần Thị Minh Chi với số tiền 35 triệu đồng vì hành vi cho người khác thuê mướn chứng chỉ hành nghề hoạt động tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Đại Đông (461 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình).
Bác sĩ Trần Thị Minh Chi được Sở Y tế TP.HCM cấp chứng chỉ hành nghề số 0023566/HCM-CCHN ngày 28.7.2014 với chuyên khoa nội tổng hợp. Bác sĩ Chi hành nghề tại Phòng khám đa khoa DHA GOLD thuộc Công ty Cổ phần Y tế DHA (tầng 1 và tầng lửng Lô E23, khu dân cư Phú Mỹ, P.Phú Mỹ, Q.7). Mới đây, qua kiểm tra, Sở Y phế phát hiện bác sĩ Chi cho thuê mướn chứng chỉ hành nghề tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ y tế Đại Đông.
Cùng với đó, Công ty TNHH đa khoa Phước Sơn (226 Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức) bị Sở Y tế phạt vi phạm hành chính 93 triệu đồng do các hành vi: Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Phòng khám này bị buộc xóa các nội dung quảng cáo sai phạm.
Cũng với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng (115 Trương Định, P.7, Q.3) bị phạt 25 triệu đồng; Công ty TNHH một thành viên thương mại Thủy Lộc (vi phạm tại Chi nhánh công ty TNHH một thành viên thương mại Thủy Lộc - 67 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1) bị phạt 35 triệu đồng. Sở Y tế buộc 2 đơn vị trên xóa quảng cáo trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.