Hội thảo phát huy giá trị thương hiệu Thành phố Festival Hoa Đà Lạt |
Lâm viên |
Hội thảo với sự tham gia của hơn 50 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các hiệp hội, doanh nghiệp trên các lĩnh vực: du lịch, kinh tế, văn hóa, lịch sử, môi trường, kiến trúc… đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp địa phương trong và ngoài tỉnh.
Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho rằng Đà Lạt không chỉ đẹp bởi cảnh quan, môi trường và khí hậu mà còn bởi bề dày văn hóa, sự kết hợp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây với gần 130 năm hình thành và phát triển. Tất cả những điều đó đã tạo dựng cho con người Đà Lạt một phong cách văn hóa khá riêng biệt, đó là “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.
Mặt khác, Đà Lạt được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Thành phố Festival Hoa của Việt Nam nên cần phát huy giá trị của thương hiệu này. Thực tế qua 9 kỳ tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt - hai thế mạnh của địa phương cùng lúc khẳng định được thương hiệu Đà Lạt với những bản sắc riêng biệt.
TS Lê Minh Chiến, Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt cho rằng: “Giá trị thương hiệu địa phương chính là những gì làm nên địa phương đó, những giá trị được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó là sự xác thực và tạo ra sự khác biệt giữa các địa phương…”.
Không gian hoa bên hồ Xuân Hương thu hút nhiều du khách trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2022 |
lâm viên |
Ban tổ chức kỳ vọng qua hội thảo, dưới các hướng tiếp cận khoa học liên ngành, các tư liệu, luận cứ khoa học được thảo luận, phân tích để làm sáng tỏ thêm về vai trò, giá trị của thương hiệu Thành phố Festival Hoa Đà Lạt và phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.
Từ đó, tiếp tục đề xuất những định hướng, giải pháp có giá trị khoa học và thực tiễn nhằm phát huy thương hiệu Thành phố Festival Hoa Đà Lạt gắn với việc giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt, góp phần quan trọng cho mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao của phố núi Đà Lạt.
Bình luận (0)