Phẫu thuật lần 2 bé gái có lưỡi dài 10 cm

04/06/2016 13:48 GMT+7

Bé gái Layla King, 13 tháng tuổi, ở bang Missouri (Mỹ) đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật để chỉnh hình chiếc lưỡi to quá cỡ của em. Bác sĩ chẩn đoán Layla mắc một hội chứng hiếm gặp khiến lưỡi phát triển nhanh gấp 2 lần.

Bé Layla King với chiếc lưỡi dài đến 10 cm - Ảnh chụp màn hình Mirror
Hội chứng bẩm sinh bé Layla mắc phải được gọi là Beckwith-Wiedemann. Nguyên nhân hội chứng không rõ ràng, một phần có thể do di truyền, theo Mirror.
Căn bệnh hiếm gặp này xuất hiện ở 1 trên 15.000 trẻ sơ sinh. Nó có thể dẫn đến một số rối loạn tăng trưởng bẩm sinh, khiến một bộ phận cơ thể nào đó lớn bất thường.
Trong trường hợp của bé Layla, các bác sĩ đã phát hiện em mắc hội chứng từ khi còn là thai nhi 30 tuần tuổi. Layla hiện sống với gia đình ở thành phố St Louis, bang Missouri.
Ngoài lưỡi lớn, hội chứng còn gây một số khiếm khuyết ở vùng bụng. Bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật khắc phục khiếm khuyết khi bé Layla chỉ mới 2 ngày tuổi.
Mẹ của bé là cô Danielle Youngburg, 25 tuổi, từng rất lo sợ đứa con nhỏ sẽ khó sống sót trong 4 tuần đầu tiên. Trong thời gian này, em phải thở bằng máy.
Do lưỡi dài đến 10 cm nên rất khó cho bé ăn. Chiếc lưỡi tiếp tục phát triển đến khi trồi ra khỏi miệng Layla, khiến em có thể bị nghẹt thở.
Khi được 6 tháng tuổi, bác sĩ đã phẫu thuật thu nhỏ chiếc lưỡi. Tuy nhiên, nó tiếp tục lớn ra và phải thực hiện ca thứ hai vào tháng 5.2016. Cuộc phẫu thuật thành công, một đoạn lớn chiếc lưỡi được cắt bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.