Phí Phương Anh: 'Cô Tấm ngã cây' giờ vẫn ngơ…

07/06/2017 09:55 GMT+7

19 tuổi trở thành quán quân The Face mùa đầu tiên, với Phí Phương Anh dường như lúc đó việc 'bỗng dưng nổi tiếng' khiến cô loay hoay với bản thân. Ở tuổi 20 cô gái trẻ này đã 'lột xác' đầy mới mẻ để 'hôm nay phải tốt hơn hôm qua, ngày mai phải tốt hơn hôm nay'.

Phí Phương Anh: “Cô Tấm ngã cây” giờ vẫn ngơ…
Tôi là người sống rất bản năng
Gần đây thấy hình ảnh Phí Phương Anh dường như thay đổi hẳn so với lúc đầu mới bước ra khỏi The Face mùa đầu tiên ở vị trí cao nhất, điều gì làm chất xúc tác cho sự thay đổi đó?
Tôi nghĩ yếu tố cơ bản nhất để có thể trở thành một người mẫu thành công đó chính là có khả năng biến hóa bản thân phù hợp với nhiều concept, nhiều hình ảnh khác nhau theo yêu cầu của khách hàng chứ không chỉ đơn thuần là high-fashion hay commercial. Chính vì thế nên khi nhận được sự tư vấn của anh Aiden và anh Hoàng Ku về việc cần “lột xác” với hình ảnh mới, tôi rất hào hứng và thích thú. Bên cạnh việc gây chú ý với khán giả và thể hiện sự đa dạng hình ảnh của bản thân, việc thay đổi diện mạo còn giúp cho tôi có cảm giác như được… F5 chính mình và chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi sau một thời gian im ắng.
Bạn có vừa lòng với một Phí Phương Anh của hiện tại?
Là một người trẻ, tôi chưa bao giờ cho phép mình hài lòng với bản thân dưới mọi hình thức. Mới chỉ bước những đoạn đường đầu tiên mà tôi đã hài lòng rồi thì biết bao giờ mới đi được xa! (cười). Tôi là kiểu người luôn muốn “mình của hôm nay phải tốt hơn hôm qua, mình của ngày mai phải tốt hơn hôm nay” nên tôi luôn tranh thủ học tất cả những gì có thể. Chẳng hạn học make-up, học giao tiếp hay thậm chí là học nhảy. Bên cạnh đó, tôi luôn cập nhật những xu hướng thời trang, trend mới trên thế giới để bản thân không bị “cũ”. Mục tiêu của tôi là trở thành một người mẫu toàn năng, tức là bản thân có thể làm bất cứ phần việc nào của người trong ê kíp như make-up, stylist, định hình phong cách… Và tôi chỉ mới 20 tuổi nên còn phải học nhiều lắm.
Nế́u nói về sự thay đổi này thì từ nào là chính xác: Nổi loạn, chất, phóng khoáng… hay điều gì ở bạn nữa cần chia sẻ?
“Tự nhiên”. Tôi là người sống rất bản năng nên khó o ép bản thân đi theo một khuôn mẫu nào đó. Chính vì thế, tôi và ê kíp không bao giờ phải đề ra một kế hoạch cụ thể, như “bây giờ Phí Phương Anh phải nổi loạn, phải chất lên hay Phí Phương Anh phải nữ tính, dịu dàng thế này thế kia” vì mọi người biết rằng nếu có ép tôi cũng làm không ra (cười). Riêng với sự thay đổi lần này, khi anh Aiden và anh Hoàng Ku đưa ra gợi ý thì tôi cảm thấy “Ồ, thú vị đấy, thử xem sao”, tức là bản thân tôi tự thấy hào hứng với hình ảnh này thì mới có thể “làm ra hồn” được.
Phí Phương Anh: “Cô Tấm ngã cây” giờ vẫn ngơ…1
Ảnh: Chanh Nguyễn
So với thời mới giành ngôi quán quân - 19 tuổi - một thiếu nữ sống trong sự bảo bọc của gia đình, chưa va chạm nhiều với thế giới giải trí thì hiện tại bạn cảm thấy mình trưởng thành như thế nào?
Đầu tiên là bắt đầu quen với việc ngủ một mình, ăn một mình, sống một mình và làm 1.001 thứ khác một mình này. Thứ hai là biết nghĩ cho tương lai của mình hơn, biết đặt ra những câu hỏi tại sao và làm thế nào để thành công hơn. Thứ ba là yêu gia đình nhiều hơn, vì thế nên tôi rất quý những ngày được về nhà thăm ba mẹ. Cuối cùng là tôi thấy mình tỉnh táo hơn. Trước kia, tôi ngu ngơ lắm, thậm chí còn hay bị bạn bè trêu là “cô Tấm ngã cây”. Giờ vẫn ngơ, nhưng đã biết tỉnh táo hơn để không bị rơi vào cám dỗ và thị phi.
Bị hoài nghi, không được đánh giá cao, không đủ độ “hot” dù giành ngôi vị cao nhất, khoảng thời gian sau đó bạn đã làm gì để có một Phí Phương Anh tự tin như ngày hôm nay?
Tôi chẳng làm gì khác ngoài việc cố gắng. Tôi nghĩ mình được chọn làm quán quân là vì tiềm năng của bản thân. Những đối thủ của tôi vốn dĩ trước đó đã có những bước đệm nhất định trong sự nghiệp nên sau cuộc thi, việc các chị phát triển hơn là điều dĩ nhiên. Còn tôi là người mới nên sau cuộc thi, tôi phải đặt từng viên gạch đầu tiên cho nền móng sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, một người cố gắng từ 8 lên 9 điểm sẽ không gây bất ngờ lớn như một người từ 5 điểm lên 9 điểm. Tôi nghĩ đó chính là ưu điểm của mình. Càng cố gắng, tôi càng khám phá ra được những khía cạnh không ngờ của bản thân và ngày càng được công chúng lẫn giới chuyên môn nhìn nhận nhiều hơn.
Hình như có một khoảng thời gian bạn gần như “lặn” mất trong làng giải trí thì phải?
Chính xác đó là quãng thời gian tôi loay hoay với bản thân mình sau cuộc thi. Một cô bé 19 tuổi, chưa bao giờ tiếp xúc với nghề người mẫu hay giới giải trí bỗng nhiên phải thay đổi cuộc sống của mình 180 độ. Phải xa nhà, phải sống một mình và phải dấn thân vào nghề mà không có ai định hướng cụ thể. Tôi hoang mang lắm! Rất may mắn tôi đã gặp được anh Aiden, hai người đã suy nghĩ rất kỹ trước khi “về với đội của nhau”. Và kết quả là anh Aiden đã giúp tôi có được một chút thành quả như hiện tại.
Góp nhặt thật nhiều mảnh ghép…
Đứng giữa một thế giới làng mốt đầy những ngôi sao và tài năng, dù sao bạn cũng là người mới. Làm thế nào bạn có thể góp nhặt hào quang để tỏa sáng?
Tôi rất thích cụm từ “góp nhặt hào quang” của chị vì tôi quan niệm rằng hào quang có được là do sự cố gắng. Cứ tưởng tượng hào quang là một bức tranh đi thì mỗi cố gắng của tôi chính là một mảnh ghép để hoàn thiện bức tranh đó. Tôi phải cố gắng thật nhiều, góp nhặt thật nhiều mảnh ghép để bức tranh hào quang dành cho riêng mình dần hiện ra rõ ràng hơn. Và dĩ nhiên, để có những mảnh ghép to và mau chóng hoàn thiện bức tranh đó thì đòi hỏi phải có yếu tố may mắn nữa.
Cảm giác chiếm lĩnh một ngôi vị quá lớn của một cô gái trẻ đến lúc này có còn khiến bạn áp lực và có thách thức nào khiến bạn muốn bỏ cuộc không?
Như đã chia sẻ ở trên, tôi là một người sống rất bản năng. Mà bản năng đó chính là sự lì lợm để tồn tại. Áp lực thì có nhưng chưa bao giờ tôi muốn bỏ cuộc. Một khi tôi đã làm là phải làm cho tới cùng. Huống hồ chi tôi còn là một “lính mới”, lửa nghề và máu chinh phục vẫn còn rất mãnh liệt.
Nghề người mẫu thường bị dèm pha và cho là rất bạc bẽo, với Phí Phương Anh điều này có khiến bạn phải lăn tăn gì không vì giờ đây không phải chỉ là một cuộc chơi nữa mà là con đường phải đi và đối mặt?

Tôi phải cố gắng thật nhiều, góp nhặt thật nhiều mảnh ghép để bức tranh hào quang dành cho riêng mình dần hiện ra rõ ràng hơn

Ngành nào cũng có rất nhiều khía cạnh chứ không chỉ riêng gì nghề người mẫu. Bị dèm pha, bạc bẽo hay không, tôi nghĩ là do bản thân mình chứ không phải do nghề. Mình cứ sống đúng thì dù có bị dèm pha từ trên trời rơi xuống thì ít nhất bản thân mình cũng yên tâm mà đối mặt vì mình là người sống trong sáng (cười).
Tạm ngưng việc học đại học tại Hà Nội để nam tiến, quyết định này là chứng tỏ quyết tâm của bạn dành cho sự nghiệp người mẫu hay còn lý do nào khác?
Chính xác là tôi muốn tập trung 100% cho việc phát triển nghề người mẫu nên đã từ bỏ tất cả để nam tiến. Cũng có người hỏi tôi rằng nếu từ bỏ tất cả để làm nghề như vậy mà lỡ đâu không thành công như mong đợi thì có tiếc không? Tôi xin trả lời là không! Vì ít ra tôi đã cố hết sức mình nên chẳng có gì phải hối tiếc cả.
Đối với sự cám dỗ của thế giới giải trí, đến lúc này Phí Phương Anh đã tự “bảo bọc” mình như thế nào để “miễn nhiễm” với nó?
Tôi làm việc với công ty quản lý V-Melody nên mọi việc của tôi đều được quản lý rất kỹ lưỡng. Chính vì thế nên sự cám dỗ không có cơ hội đến gần Phí Phương Anh đâu (cười). Mà nếu tôi hoạt động một mình thì chắc sự cám dỗ cũng chẳng làm gì được tôi. Tính tôi thích “tự thân vận động”, không thích những gì quá xa hoa, phù phiếm. Thậm chí tôi cũng không mê đồ hiệu và đôi khi đi diễn không cần trợ lý theo. À, thực ra vẫn còn một thứ có thể cám dỗ tôi chính là đồ ăn ngon (cười).
Lúc rảnh rỗi Phí Phương Anh thường giải trí bằng cách nào: Đi du lịch, xem phim, tán gẫu cùng bạn bè?
Khá tùy hứng, nhưng thường tôi rất thích đi lang thang một mình và nghe nhạc. Mỗi lần vậy tôi nghĩ được khá nhiều điều hay ho và xả stress rất tốt. Khi nào rủng rỉnh một chút thì đi shopping với bạn bè. Ngoài ra, tôi cũng hay xem phim và facetime về cho ba mẹ mỗi khi rảnh.
Nếu đi du lịch bạn thường đi đâu? Và thường đi phượt hay đi theo kiểu nghỉ dưỡng?
Dĩ nhiên là người trẻ ai cũng thích đi phượt hơn nghỉ dưỡng rồi. Tuy nhiên vì điều kiện thời gian khá hạn hẹp nên tôi thường… về nhà, mỗi lần về nhà gặp ba mẹ, ăn cơm nhà đối với tôi đã là đi du lịch rồi (cười). Còn đúng nghĩa du lịch thì trước giờ đa phần là kết hợp công tác - nghỉ dưỡng chứ hiếm khi nào tôi tự thân đi du lịch đâu đó. Thời gian này tôi cần tập trung vào công việc nhiều hơn là nghỉ ngơi.
Trở thành gương mặt đại diện thương hiệu mùa đầu tiên, bạn có kế hoạch để lấn sân ở những lĩnh vực khác trong ngành giải trí không?
Hiện tại thì vẫn chưa, tôi chỉ muốn tập trung vào nghề người mẫu. Vì thế đa phần quỹ thời gian của tôi là dành cho việc học hỏi về chuyên môn nghề mẫu và luôn nâng cấp về mặt hình ảnh. Tôi muốn mình được sải bước trên những sàn catwalk VN lẫn quốc tế. Đó mới là mục tiêu thật sự của tôi chứ không phải cố gắng làm thật nhiều vai trò để nổi tiếng.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.