Phiến quân Colombia FARC phóng thích con tin

03/04/2012 10:53 GMT+7

(TNO) 10 con tin cảnh sát và binh sĩ cuối cùng bị nhóm phiến quân FARC cầm giữ đã được phóng thích vào hôm 2.4 sau hơn một thập niên bị giam cầm.

(TNO) 10 con tin cảnh sát và binh sĩ cuối cùng bị nhóm phiến quân FARC cầm giữ đã được phóng thích vào hôm 2.4 sau hơn một thập niên bị giam cầm.

Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC), phong trào nổi dậy lớn cuối cùng tại Nam Mỹ, đã thực hiện cam kết phóng thích các con tin, những người bị cầm giữ 12 đến 14 năm trong rừng rậm.


Các con tin đặt chân đến sân bay quân sự ở thủ đô Bogota - Ảnh: AFP

Theo BBC, các con tin người Colombia được một chiếc trực thăng quân sự của Brazil bốc từ một cánh rừng và được di chuyển một cách an toàn.

Họ đã hội ngộ với thân nhân tại thành phố Villavicencio và được kiểm tra y tế trước khi bay đến thủ đô Bogota.

“Chào mừng đến với tự do, những binh sĩ và cảnh sát của Colombia”, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos phát biểu tại dinh tổng thống.

Tuy nhiên, ông nói việc phóng thích và lời cam kết chấm dứt bắt cóc con tin đòi tiền chuộc của FARC vẫn chưa đủ và hàng trăm dân thường hiện bị cầm giữ cũng phải được trả tự do.

“Đất nước và thế giới đòi hỏi phóng thích mọi con tin”, ông Santos tuyên bố và bổ sung rằng chính phủ sẽ tiếp tục chính sách đối đầu với các nhóm vũ trang.

Sơn Duân

>> Phiến quân Colombia thả 11 con tin
>> Phiến quân Colombia FARC từ bỏ hoạt động bắt cóc
>> Colombia đóng cửa đài phát thanh của FARC
>> FARC công bố thủ lĩnh mới
>> Colombia tiêu diệt người đứng đầu FARC
>> Colombia tiêu diệt thủ lĩnh FARC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.