Phim của Trần Anh Hùng gây tiếc nuối khi vắng mặt ở Cannes 2016

11/05/2016 12:29 GMT+7

Mặc dù được báo chí quốc tế dành nhiều lời khen ngợi và đặt kỳ vọng lớn, bộ phim Eternity của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đã không thể lọt vào danh sách trình chiếu của sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất hành tinh này, theo The Guardian .

Sau tiếng vang từ bộ phim Norwegian Wood (Rừng Na Uy) năm 2010, Trần Anh Hùng nối tiếp sự nghiệp của mình bằng tác phẩm điện ảnh thứ sáu mang tên Eternity (tạm dịch: Vĩnh cửu) dựa trên cuốn tiểu thuyết L’élégance des Veuves của nhà văn Pháp Alice Ferney.
Mặc dù không nằm trong top 20 bộ phim tham gia tranh cử giải Cành cọ vàng năm nay như dự đoán trước đó của giới truyền thông Pháp, Eternity vẫn mang một sức hút riêng vì được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng với phong cách làm phim đậm chất trữ tình, đặc trưng của điện ảnh châu Âu. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của ba nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của điện ảnh Pháp là Bérénice Bejo (nữ diễn viên chính trong phim giành giải Oscar - The Artist), Audrey Tautou (phim Hors de prix, The Da Vinci Code) và Mélanie Laurent (phim Inglourious Basterds).
Đạo diễn Trần Anh Hùng tại LHP Venice lần thứ 67 Ảnh: AFP
Bộ phim được bấm máy vào mùa hè 2014 với kinh phí khoảng 14 triệu USD. Lấy bối cảnh ở Pháp vào cuối thế kỷ 19 - 20, bộ phim xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ ở ba thế hệ khác nhau trong một gia đình và đều lần lượt trải qua những mất mát, đau thương của khói lửa chiến tranh. Với lối dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng và lôi cuốn, phim của đạo diễn Việt kiều 53 tuổi này dù sau 6 năm vắng bóng nhưng vẫn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả yêu mến điện ảnh cả trong nước lẫn quốc tế.
Trước thềm Liên hoan phim Cannes, Eternity đứng ở vị trí thứ 48 trong top 100 phim nước ngoài hay nhất năm 2016 do trang Ion Cinema bình chọn. Đây là bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên mà đạo diễn nổi tiếng này thực hiện. Phim do Christophe Rossignon sản xuất cùng với sự hỗ trợ từ Canal+. Hãng phim Pathe Intl chịu trách nhiệm phân phối phim ra toàn cầu.

5 điều cả thế giới trông đợi tại Cannes 2016

Liên hoan phim Cannes luôn là sự kiện thu hút sự chú ý nhất của những tín đồ yêu môn nghệ thuật thứ bảy. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị được trông chờ trong bữa tiệc điện ảnh sẽ bắt đầu vào ngày 11.5 tới.
Nữ diễn viên xinh đẹp Bérénice Bejo từng đóng chính The Artist (2011) góp mặt trong tác phẩm mới của Trần Anh Hùng Ảnh: Reuters
Kể từ năm 2001, sau khi mang đến cho khán giả thế giới những thước phim về vẻ đẹp của Hà Nội qua bộ phim Mùa hè chiếu thẳng đứng tại Liên hoan phim Cannes, Trần Anh Hùng dường như khá kín tiếng ở các sự kiện điện ảnh quốc tế. Chỉ đến khi Liên hoan phim Busan 2015, tác phẩm điện ảnh đầu tay Mùi đu đủ xanh (từng đoạt giải “Quay phim xuất sắc” tại Cannes 1993) tiếp tục được vinh danh trong top 100 tác phẩm điện ảnh châu Á hay nhất mọi thời đại.
Sự áp đảo của điện ảnh Hollywood và châu Âu khiến các đại diện từ Mỹ Latin, châu Á và châu Phi không có nhiều cơ hội tại Cannes năm nay. Tuy nhiên “bữa tiệc” điện ảnh danh giá bậc nhất hành tinh này vẫn đang được hàng triệu khán giả hâm mộ điện ảnh mong đợi. Liên hoan phim sẽ được khai mạc vào ngày 11.5 (giờ địa phương) bằng tác phẩm điện ảnh Café Society của đạo diễn Woody Allen. Theo trang The Guardian, tác phẩm có vinh dự khép lại Cannes 2016 sẽ là phim thắng giải Cành cọ vàng chứ không được lựa chọn trước như mọi năm. Điều này giúp tôn vinh và tạo được nhiều sự chú ý hơn cho bộ phim thắng giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.