Phim hoạt hình về Na Tra ‘làm mưa làm gió’ tại phòng vé Trung Quốc

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/08/2019 19:36 GMT+7

Theo Sina hôm 5.8, Na Tra: Ma đồng giáng thế đang trở thành một hiện tượng trên màn ảnh rộng Hoa ngữ. Phim vừa đem về gần 2,4 tỉ nhân dân tệ (NDT) và được khen ngợi là kiệt tác hoạt hình hiếm có của điện ảnh Trung Quốc.

Nếu như thế giới đang say mê với Vua sư tử hay mới nhất là Fast & Furious: Hobbs & Shaw thì tại đất nước tỉ dân, khán giả dồn sự chú ý đến siêu phẩm hoạt hình về Na Tra vừa đổ bộ màn ảnh rộng vào 26.7 vừa qua. Phim nhận được nhiều lời khen tích cực từ phía người xem lẫn giới chuyên môn và liên tục thắng lớn trên mặt trận thương mại. Theo thống kê vừa được Sina đăng tải sáng 5.8, tính đến 15 giờ ngày 4.8, phim hoạt hình của đạo diễn Sủi Cảo (tên thật: Dương Vũ) đã cán mốc 2,2 tỉ NDT. Số liệu cập nhập mới nhất từ trang tin này cho thấy hiện Na Tra: Ma đồng giáng thế đã tiến đến cột mốc 2,37 tỉ NDT và không có dấu hiệu dừng lại. Những con số ngoạn mục mà bộ phim lần lượt chạm đến cũng giúp siêu phẩm này phá vỡ hàng loạt kỷ lục phòng vé.

Trước đó, trong ngày đầu công chiếu, tác phẩm đã tạo nên cơn sốt lớn tại Trung Quốc. Theo Chinapress, phim hoạt hình nói trên chỉ mất 5 ngày để cán mốc 1 tỉ NDT. Kết thúc một tuần phát hành, Na Tra: Ma đồng giáng thế dễ dàng “bỏ túi” 1,67 tỉ NDT và đều đặn thu về ít nhất 200 triệu NDT mỗi ngày. Thay vì sẽ kết thúc hành trình chinh phục màn ảnh rộng với 1,8 tỉ NDT như dự đoán trước đó, giới chuyên môn nhận định siêu phẩm phòng vé này sẽ vượt xa con số 3 tỉ NDT và trở thành tác phẩm đại diện cho sự trỗi dậy của phim hoạt hình Trung Quốc.

Phim hoạt hình của đạo diễn Sủi Cảo được khen ngợi vì nội dung hài hước, đáng yêu nhưng cũng chất chứa không ít thông điệp sâu sắc, ý nghĩa

ẢNH: BEIJING ENLIGHT MEDIA

Thành công ngoài mong đợi của Na Tra: Ma đồng giáng thế đã tạo nên một làn sóng ủng hộ, khen ngợi tác phẩm trên mạng xã hội. Nhiều khán giả gọi bộ phim hoạt hình này là một kiệt tác điện ảnh hiếm có bởi nội dung hấp dẫn, chứa nhiều thông điệp ý nghĩa, truyền cảm hứng. Thêm vào đó, tác phẩm được khen ngợi bởi sự xuất hiện của các nhân vật đặc sắc, những cảnh chiến đấu tuyệt với cùng đồ họa tinh tế, chân thực. Phim cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực của người xem và được chấm điểm trên 9 tại nhiều diễn đàn trực tuyến. Trong khi đó, tác phẩm cũng được trang Douban đánh giá 8,6/10 điểm.

Dẫu đang là tác phẩm được săn đón nhất tại phòng vé xứ Trung và nhận vô số lời khen vì nội dung quá xuất sắc song ngay từ những ngày đầu “thai nghén”, dự án Na Tra: Ma đồng giáng thế lại bị nhiều xưởng phim từ chối sản xuất. Được biết, để tạo ra một siêu phẩm đủ sức khuynh đảo phòng vé xứ Trung, đạo diễn Sủi Cảo đã mất 5 năm để thực hiện “đứa con tinh thần” tâm huyết của mình. Hình ảnh của phim được thiết kế với hơn 100 phiên bản và được thực hiện bởi đội ngũ sản xuất của hơn 60 công ty vừa và nhỏ, kéo khoảng 1.600 người tham gia vào các công đoạn khác nhau của quá trình làm phim.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, đạo diễn Na Tra: Ma đồng giáng thế hi vọng sau thành công của tác phẩm, phim hoạt hình trong nước sẽ có thêm động lực để phát triển và vươn lên tầm cao mới trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.