Trong khi cả Hollywood ngập trong không khí Oscar, Birds of Prey (tựa Việt: Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn) khiến phòng vé Bắc Mỹ trở nên náo nhiệt đôi phần với màn ra mắt hôm 7.2 tại hơn 4.200 rạp chiếu. Phim riêng về bạn gái Joker dễ dàng thống trị phòng vé nhờ thu về 33,3 triệu USD sau 3 ngày trình diện khán giả nội địa. Con số này giúp Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn “vượt mặt” câu chuyện đầy kịch tính, hài hước của Những gã trai hư trọn đời thống trị rạp Bắc Mỹ. Tác phẩm cũng nhanh chóng đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách Những bộ phim xếp hạng R có doanh số cao nhất từ trước đến nay.
Dẫu đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ song con số 33,3 triệu USD mà Birds of Prey thu về không đủ khỏa lấp những kỳ vọng lớn lao mà hãng phim tự tin đặt vào “đứa con tinh thần” mới của mình. Cụ thể, trước khi cho phim rục rịch “xuất xưởng”, Warner Bros đã nuôi hy vọng siêu phẩm chuyển thể từ truyện tranh D.C sẽ có màn chào sân Bắc Mỹ trị giá 45 triệu USD. Mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp khi trang Rotten Tomatoes chấm phim tới 81% đồng thời tác phẩm nhận điểm B+ trên CinemaScore từ lớp khán giả đầu tiên. Những tưởng với kế hoạch quảng bá rầm rộ, những hiệu ứng tích cực từ giới phê bình, khán giả cũng như truyền thông sẽ khiến màn trở lại của “bom sex” Margot Robbie trong diện mạo của “nữ quái” Harley Quinn được công chúng chào đón rầm rộ. Nhưng dường như tất cả đã kỳ vọng quá cao vào tác phẩm. Bằng chứng là phim chỉ đạt được khoảng 75% doanh số so với kỳ vọng từ hãng phim.
Nhiều người cho rằng việc dán nhãn R là một trong những nguyên nhân chính khiến Birds of Prey đem về khoản doanh thu bất ổn
|
Bỏ qua thành tích gây thất vọng ở phòng vé nội địa, Birds of Prey vừa có màn chào sân ấn tượng tại hơn 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trong tuần qua, góp phần đem về 48 triệu USD. Tại Mexico, phim do nữ đạo diễn Cathy Yan cầm trịch đang trở thành cái tên đắt giá ngoài rạp với doanh số 4,6 triệu USD. Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn cũng là cái tên “ăn nên làm ra” tại nhiều thị trường như: Nga (4 triệu USD), Anh (3,9 triệu USD), Brazil (2,8 triệu USD), Pháp (2,7 triệu USD)…
Sau 3 tuần “làm mưa làm gió” ở rạp Bắc Mỹ, Bad boys for life (tựa Việt: Những gã trai hư trọn đời) đã lui về vị trí á quân bởi sự xuất hiện của Birds of Prey. Tác phẩm hành động hài hước của “cặp bài trùng” Will Smith và Martin Lawrence đã bỏ túi thêm 12 triệu USD trong tuần qua, đẩy doanh số nội địa của phim lên mốc 166 triệu USD sau đúng 1 tháng phát hành. Trên mặt trận quốc tế, phim do bộ đôi đạo diễn Bilall Fallah và Adil El Arbi cầm trịch đã bổ sung 15,8 triệu USD, đẩy tổng doanh thu nước ngoài của Những gã trai hư trọn đời lên mốc 170 triệu USD. Sau 4 tuần phát hành, phần 3 của thương hiệu Bad boys đã thu về tổng cộng 336 triệu USD từ phòng vé toàn cầu
|
Với tư cách là ứng cử viên sáng giá ở Oscar 2020, 1917 giữ phong độ ổn định tại phòng vé tuần qua. Phim đứng vị trí thứ 3 nhờ đem về 9 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, chỉ giảm khoảng 5% so với thành tích tuần trước. Tác phẩm của đạo diễn Sam Mendes cũng vừa “bỏ túi” 15 triệu USD từ rạp quốc tế, đưa doanh số toàn cầu lên mốc 287 triệu USD sau gần 2 tháng phát hành. Thành tích thương mại hiện tại của 1917 sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới khi bộ phim chính thức ra mắt khán giả Nhật Bản, thị trường trọng điểm cuối cùng của tác phẩm
|
Với ước tính 6,66 triệu USD thu về từ phòng vé Bắc Mỹ, Dolittle (tựa Việt: Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại) đứng thứ 4 trong danh sách những phim ăn khách nhất tuần qua. Hiện doanh thu trong nước của tác phẩm chỉ đạt 64 triệu USD - một con số quá ảm đạm so với khoản ngân sách lên đến 175 triệu USD. Phim cũng vừa bỏ túi 19 triệu USD từ rạp chiếu ngoài Bắc Mỹ, đưa doanh số toàn cầu của bộ phim lên mức 158,7 triệu USD sau 1 tháng phát hành. Dolittle hiện vẫn chưa ra mắt tại hàng loạt thị trường lớn như: Nga, Brazil, Nhật Bản và Trung Quốc. Điều này khiến doanh thu của tác phẩm mãi không thế cải thiện
|
Cái tên cuối cùng năm trong Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua là Jumanji: The Next Level (tựa Việt: Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp). Tác phẩm hành động lý thú từ hãng Sony vừa thu về 5,5 triệu USD tiền bán vé tại rạp chiếu nội địa, đẩy doanh số trong nước của phim lên mốc 298 triệu USD. Phần mới nhất của thương hiệu Jumanji cũng vừa có thêm 3,3 triệu USD từ phòng vé quốc tế, góp phần đẩy doanh số toàn cầu của bộ phim lên mốc 768 triệu USD. Đây là một trong những tác phẩm giữ phong độ phòng vé tốt nhất từ đầu năm đến nay. Bằng chứng là trong suốt 9 tuần có mặt tại rạp Bắc Mỹ, Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp liên tục có tên ở Top 5
|
Tuần tới, khán giả Bắc Mỹ sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mới khi ra rạp dịp Valentine. Universal hòa chung không khí lãng mạn của dịp lễ với bộ phim tình cảm The Photograph, hãng Sony đem đến màu sắc đầy thần bí với tác phẩm Fantasy Island trong khi Searchlight ra mắt bản remake Downhill. Đặc biệt, sau thời gian dài mong đợi, Sonic the Hedgeoose - siêu phẩm về chú nhím Sonic đình đám một thời, sẽ được Paramout ra mắt tại hơn 4.100 cụm rạp Bắc Mỹ.
|
Bình luận (0)