Phim Sinh tử VTV1: 'Lật mặt' người đàn bà quyền lực và cái kết

Thu Thủy
Thu Thủy
10/03/2020 11:12 GMT+7

Trong phim Sinh tử , có một người đàn bà quyền lực gây tò mò, hoài nghi cho người xem chính là bà Hiền Phó bí thư tỉnh ủy Việt Thanh. Một nhân vật nữ quyền “cao tay” trong hệ thống chính trị cuối cùng cũng lộ mặt.

Nếu ai đã theo dõi từ những tập đầu của Sinh tử sẽ có cảm tình với bà Phó bí thư Hiền vì bà luôn trong hình dáng một cán bộ chỉnh chu, vẻ ngoài nhu mình, có quyền lực nhưng biết “nhìn trên đặt dưới”, cương nhu tùy lúc… Chung quy đó là một quan chức mẫn cán, vì sự phát triển chung, luôn nói thẳng, nói thật trước những vấn đề gây ảnh hưởng đến sự phát triển của Việt Thanh. Người xem sẽ thấy bà Hiền luôn “chĩa mũi dùi” về phía chủ tịch Trần Nghĩa, can gián, góp ý thẳng thừng những quyết định của ông vì trong mắt bà Hiền vị chủ tịch tỉnh này giải quyết công vụ có phần khuất tất, không rõ ràng và nâng đỡ một số doanh nghiệp, cán bộ… Còn với Bí thư Nhân, bà Hiền tỏ ra cung kính, góp ý những quyết sách và ủng hộ cách làm của ông để thay đổi bộ mặt của tỉnh Việt Thanh.

Người đàn bà quyền lực nhất của phim Sinh tử nhưng cũng là "trùm cuối" rất cao tay

Ảnh; Chụp màn hình

Nhưng phim Sinh tử càng những tập về sau, sẽ thấy rõ những toan tính thâm sâu của người đàn bà quyền lực này khi thỉnh thoảng bà Hiền vẫn đến nhà quà cáp, trò chuyện kiểu “đãi bôi” với vợ của một vị cán bộ ở trung ương. Trong mắt của vợ chồng vị quan chức này, bà Hiền là người tài đức vẹn toàn, một người có thể được “nâng đỡ” lên vị trí cao hơn nữa ở tỉnh Việt Thanh. Và lúc này khán giả có thể đoán ra vị trí mà bà muốn ngồi chính là cái ghế Bí thư tỉnh ủy của ông Nhân.
Phim Sinh tử những tập gần cuối còn hé lộ những tình tiết lộ diện rõ động cơ của bà Hiền là khi ông Nhân đưa ra những quyết sách thu hồi đất để cho đấu giá lại sân vận động cũ, thu về 300 tỉ đồng cho ngân sách tỉnh. Bà Hiền tuy góp ý “nội bộ” với bí thư Nhân rằng nên suy nghĩ kỹ đừng đưa ra quyết định vội vàng nhưng mặt khác lại “bật đèn xanh” luôn ủng hộ quyết định của ông Nhân. Nên sau này khi bí thư Nhân bị một cán bộ làm đơn tố cáo lên trung ương cho rằng ông Nhân có tiêu cực trong việc cho đấu giá lại sân vận động cũ chỉ để “nâng đỡ” cho doanh nghiệp sân sau trúng thầu, bà Hiền trở thành “ngư ông đắc lợi” bởi trước đây bà đã từng can gián nhưng bí thư Nhân không nghe, vẫn vội vàng đưa ra quyết sách. Một người đàn bà quyền lực vừa có tâm có tầm như bà Hiền ở đất Việt Thanh chẳng ai sánh kịp chăng? Ai cũng nhìn thấy ở người đàn bà này sự công tâm, chỉ làm việc vì sự phát triển của Việt Thanh. Chỉ có Trần Bạt khi có dịp nói chuyện với bố đã chỉ rõ “bộ mặt” thật của bà Hiền chính là người rất “cao tay” tạo ra sự “đấu đá” ngầm trong nội bộ lãnh đạo tỉnh Việt Thanh: “Đợt này ông Nhân sẽ game over vì ông đã dùng một cái sai để sửa một cái sai khác trong vụ bán đất ở sân vận động cũ ạ… Người ta bảo là ông Nhân đã áp đặt ý chủ quan của mình. Còn bố thì bị kẹt ở giữa, cả nhiệm kỳ cũ và bây giờ. Chỉ có bà Hiền…".

Bà Hiền luôn tỏ ra khéo léo, đãi bôi trong mối quan hệ với các lãnh đạo tỉnh Việt Thanh

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Sinh tử những tập sắp “hạn màn” đã bất ngờ hé lộ một tình tiết cho thấy rõ bà Hiền là một “cao thủ” trong việc “thanh trừng” những đối thủ. Vị bí thư tỉnh tiền nhiễm, cũng là người từng nâng đỡ bà Hiền ngồi vào ghế Phó bí thư tỉnh ủy đã thẳng thừng “chỉ điểm” bà Hiền chính là người đứng sau xúi giục ông Nhất gửi đơn tố cáo Bí thư Nhân lên trung ương. Người đàn bà này đã thẳng tay với cả người mình từng mang ơn vì việc tố cáo này, trung ương sẽ điều tra lại những người có liên quan ở thời kỳ trước và ông bí thư tiền nhiệm cũng sẽ bị vạ lây….
Sự xảo quyệt và “ném đá giấu tay” để thanh trừng vì quyền lực của bà Hiền lộ diện rõ ở những tập sau khiến khán giả bắt đầu bức xúc phân tích trên Fanpage của phim: “Từ đầu bộ phim đã thấy bà Hiền có cái gì đó giả tạo. Cuối cùng cũng chỉ là một người chủ nghĩa cơ hội đầy mưu mô, người như bà này nhiều lắm”; “Bà này hai mặt ngay từ đầu mà giờ mâu thuẫn cao trào thì mọi người mới nhận ra thôi”; “Ngay từ tập đầu xem đã nghi ngờ trùm cuối là bà này mà”; “ Bà này là đại diện cho cái đám chuyên đâm chọt, cơ hội ngoài đời. Gặp phe này nói xấu phe kia mục đích là ngồi coi hai phe đấu đá nhau để mình hưởng lợi. Loại này còn đáng sợ hơn bọn lợi ích nhóm”.

Nhưng bà cũng chính là kẻ "ném đá giấu tay" muốn loại đối thủ ra khỏi "trò chơi" quyền lực

Ảnh: Chụp màn hình

Diễn viên Thúy Hà chính là người thủ vai này cũng bị “lôi vào” bình luận chỉ vì nhân vật bị ghét: “Cô Hà đóng không đạt lắm, giọng thều thào chán chết, nghe buồn ngủ vãi”; “Tại sao khi diễn viên đóng vai phản diện lại bị ghét thế nhỉ. Nếu không có những vai như vậy làm sao phim có thể thành công được chứ”.
Phim Sinh tử tối qua đã kết thúc với một “bản án” hơi nhẹ tay cho bà Hiền: Kỷ luật Đảng vì cơ hội, gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ… Cái kết này chỉ có tính răn đe và “lật mặt” người đàn bà quyền lực nhất xứ Việt Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.