Phó chủ tịch Samsung lại hầu tòa và đối mặt với nguy cơ vào tù lần 2

09/06/2020 07:03 GMT+7

Lãnh đạo tập đoàn Samsung Jay Y. Lee vừa xuất hiện trước tòa án Hàn Quốc để chờ phán quyết từ các cáo buộc mới nhất nhắm vào ông, bao gồm các tội danh gian lận kế toán và thao túng chứng khoán.

Tuần trước, các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu tòa án nước này ban hành lệnh bắt giữ Lee, kết thúc cuộc điều tra về vụ sáp nhập năm 2015 vốn gây ra nhiều tranh cãi của hai chi nhánh Samsung - mà theo cáo buộc là đã tạo điều kiện cho kế hoạch nắm quyền kiểm soát lớn hơn của Lee. Vụ việc khiến nguy cơ ngồi tù của Lee tăng lên.
Jay Y. Lee trở thành lãnh đạo của tập đoàn kể từ khi người cha của ông lên cơn đau tim và phải nhập viện vào năm 2014. Samsung Electronics Co sau đó gặp phải nhiều sóng gió và bê bối liên quan đến ông và các nhân viên.
Theo Reuters, vị lãnh đạo 51 tuổi của Samsung xuất hiện tại tòa án Seoul trong phiên xét xử bắt đầu lúc 10 giờ 30 phút sáng 8.5 (theo giờ Hàn Quốc). Sau phiên xét xử, ông được chuyển đến một khu vực tạm giam để chờ quyết định của tòa án. Tòa án có thể tiếp tục ra lệnh tạm giam Lee trong 20 ngày trong khi các công tố viên tiến hành điều tra bổ sung trước khi xét xử với các cáo buộc có thể khiến ông bị bỏ tù thêm 6 tháng.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng việc bắt giữ Lee sẽ không gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào trong các hoạt động kinh doanh của Samsung, bởi hiện các hoạt động này đã được ban lãnh đạo Samsung chuẩn bị kỹ lưỡng trong tình huống không có sự hiện diện của Lee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.