Phố đi... chậm

22/05/2015 06:00 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, tại sao trong thời đại mọi thứ đều phải nhanh, chúng ta lại có phố đi bộ và hơn nữa, lại dành một con đường đẹp và to nhất cho dân đi bộ hả chị?

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, tại sao trong thời đại mọi thứ đều phải nhanh, chúng ta lại có phố đi bộ và hơn nữa, lại dành một con đường đẹp và to nhất cho dân đi bộ hả chị? Lan Phương

Phố đi...chậm
Em Lan Phương thân mến!
Câu hỏi của em không có gì bất ngờ, mà nhiều bạn trẻ chắc cũng thắc mắc giống như em.
Đúng là trong thế kỷ 21 này, mọi thứ nói chung đều nhanh, có khi nhanh đến chóng mặt. Nhưng chính trong những cái nhanh đó, những phút im lặng, thảnh thơi bỗng đáng quý vô cùng. Phố đi bộ ra đời vì lý do đó.
Không phải ở ta, vì chúng ta mới có vài ngày thôi, tại nhiều quốc gia trên thế giới, phố đi bộ đã có từ rất lâu và là một nhu cầu không thể thiếu của người dân.
Bởi vì trong cuộc sống ồn ào, đông đúc, ai cũng muốn có những giờ phút và những không gian thảnh thơi, và chỉ có phố đi bộ mới đáp ứng được điều này.
Ở phố đi bộ, người ta đi bộ không phải vì không có xe, mà bởi vì muốn được thong thả thở hít khí trời, thong thả ngắm các cửa tiệm hai bên đường và thong thả... ngắm nhau. Chính vì lẽ đó, phố đi bộ luôn luôn phải rộng rãi, đẹp đẽ, có nhiều cửa tiệm hai bên và có cây xanh, có ánh sáng và đài phun nước tuyệt đẹp. Phố đi bộ là nét đẹp, là tiêu biểu cho văn hóa một đô thị cũng không sai.
Đó là chưa kể VN mình tuy là một quốc gia còn nghèo, nhưng tỷ lệ người dân thành phố đi bộ rất thấp, mỗi một chút ra đường dù chỉ vài trăm mét cũng nhảy lên xe máy, đó là một thói quen không tốt chút nào, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa gây tai nạn, vừa không tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh những người ít đi bộ có khả năng mắc bệnh cao gấp nhiều lần hay đi bằng đôi chân.
Do đó, chị cam đoan với em, việc xuất hiện phố đi bộ của chúng ta là quá chậm và quá ít, và khi phố đi bộ ra đời, nhiều người rất yêu thích, ngày nào cũng rất đông. Theo các chuyên gia, chúng ta còn cần nhiều phố đi bộ nữa và cần nhiều thời gian trong tuần dành cho việc đi bộ mới hiện đại.
Chị khuyên em hãy mau chóng ra phố đi bộ đi vài vòng vào buổi chiều, em sẽ thấy cuộc sống rất đẹp và cơ thể rất thoải mái. Gọi là đi bộ nhưng cũng chả ai cấm em chạy thong thả trên con phố này.
Chị hy vọng khi nào ra đó, em rủ chị đi cùng. Chúc em trẻ và đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.