Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Rà soát lại việc đấu thầu thiết bị y tế

08/08/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm tổ chức sáng nay 8.8 tại Hà Nội.

(TNO) Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo như trên tại hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm tổ chức sáng nay 8.8 tại Hà Nội.

>> Thanh tra chất lượng thiết bị y tế
>> Tặng thiết bị y tế
>> Khởi tố vụ nhập khẩu thiết bị y tế qua sử dụng
>> Nhập thiết bị y tế 'rác

Theo Phó thủ tướng, thời gian qua báo chí phản ánh vụ việc liên quan đến việc đấu thầu thiết bị y tế. Gần đây nhất là vụ nhập khẩu thiết bị y tế tại bệnh viện Thường Tín (Hà Nội). Qua vụ việc này, Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương phải có trách nhiệm báo cáo lại những vụ việc báo chí phản ánh.

Ông Đam bày tỏ: “Chúng ta không nên coi đấy là việc của thiên hạ ở đâu, không phải ở mình mà chúng ta phải rà soát lại xem việc đó có ở mình hay không. Lãnh đạo các tỉnh phải tự chỉ đạo, thanh tra toàn bộ trên địa bàn. Còn Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra các cơ sở của Bộ xem hiện tượng đó có hay không. Nếu có, cần xử lý nghiêm. Nếu không phải chỉ ở một nơi mà ở nhiều nơi phải xem lại trách nhiệm của mình. Việc này chưa biết đúng sai, cơ quan chức năng sẽ vào nhưng nếu theo đúng thông tin trên các phương tiện đại chúng thì nguy hiểm quá”.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đam cho biết, ngoài họp với Bộ Y tế, tới đây sẽ có cuộc làm việc với hải quan, công an.

Theo Phó thủ tướng, trách nhiệm lớn nhất vẫn thuộc về chủ đầu tư. “Có thể anh không biết máy đó ruột thế nào, nhưng chả lẽ làm đến chủ đầu tư cấp sở mà lại không biết cái máy đó trên thị trường quốc tế giá 300 triệu mà phải mua đấu thầu đội lên với giá 600 triệu. Nếu năng lực còn kém đến mức ấy cũng phải xem lại. Còn nếu không phải năng lực thì sao. Tôi đề nghị chúng ta phải làm rất nghiêm túc, tất cả các tỉnh phải chỉ đạo rà soát lại, phải có báo cáo lên Bộ. Nếu sau một thời gian chỉ đạo báo cáo không có, sau này kiểm tra ra có vấn đề thì lãnh đạo các tỉnh phải chịu trách nhiệm. Chúng ta làm phải nghiêm túc”, ông Đam nhấn mạnh.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.