Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà Tết đến bệnh nhân ung thư

13/02/2018 21:23 GMT+7

Chiều nay 13.2 (28 tết Mậu tuất) Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tận giường bệnh tặng quà Tết, động viện các bệnh nhân ung thư

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 và với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã cùng dự và tặng quà cho các bệnh nhân ung thư. Mỗi phần quà là túi quà tết và 1 triệu đồng.
Tại Khoa Nội 5, Phó Thủ tướng đã hỏi thăm một bệnh nhân đặc biêt, đó là bệnh nhân nữ, quốc tịch Lào, bị ung thư vú giai đoạn muộn đang điều trị tại đây. Nữ bệnh nhân cho biết, chị có con trai là sinh viên học tại Việt Nam, biết các bác sĩ Bệnh viện K giỏi nên đã sang Việt Nam điều trị. Với hỗ trợ phiên dịch của con trai, nữ bệnh nhân bày tỏ “Tôi rất cảm ơn Phó thủ tướng, cảm ơn các bác sĩ của bệnh viện K”.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến từng giường bệnh thăm các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhi mắc ung thư đang điều trị tại bệnh viện. Qua thực tế thăm và đón nhận tình cảm từ các bệnh nhân, nhận được phản ánh tích cực từ bệnh nhân về các y bác sĩ, Phó thủ tướng cũng đã đánh giá cáo nỗ lực của tập thể lãnh đạo, bệnh viện K trong nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân; ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị ung thư.

Theo Phó giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, năm qua bệnh viện K đã đón 400.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị; 11.000 bệnh nhân nội trú; 10 kỹ thuật mới đã được đưa vào ứng dụng tại bệnh viện này, trong đó có phương pháp xét nghiệm gien để sàng lọc, chẩn đoán ung thư; nhiều hệ thống thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi đã giúp nâng cao chất lượng điều trị các các bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng, vú, gan…Bệnh viện hiện có 15 bệnh viện vệ tinh đang nâng cao chất lượng chẩn đoán điều trị.
Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Chương trình Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân ung thư do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng thực hiện đã dành hơn 1 tỷ đồng cho các bệnh nhân. Bên cạnh đó, quỹ cũng tổ chức 20 “Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn tết vào các ngày 21, 25 và 29 Tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.