Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình làm khống chứng từ, bị xử lý kỷ luật

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
23/05/2019 20:01 GMT+7

Các sai phạm của lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình là nghiêm trọng, đến mức phải bị kiểm điểm nghiêm túc và xem xét, xử lý kỷ luật.

Ngày 23.5, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình (UBKT) cho hay cơ quan này đã yêu cầu các lãnh đạo, cán bộ Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình kiểm điểm nghiêm túc và nhận hình thức kỷ luật.
Trước đó, ông Trần Hữu Ninh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình, được giao trách nhiệm phụ trách chương trình 135, trưởng ban tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở trong 2 năm 2017 và 2018.
Với cương vị đó, ông Ninh đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện, không hoàn thành kế hoạch tập huấn đề ra, không giải ngân hết nguồn vốn được cấp; giảm thời gian các lớp tập huấn làm ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích của dự án; thống nhất lập khống chứng từ để thanh toán chi phí phục vụ các lớp tập huấn do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức, làm thất thoát ngân sách nhà nước.
Ông Ninh còn thiếu kiểm tra, giám sát để Phòng Dân tộc các huyện: Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy; Văn phòng HÐND và UBND H.Tuyên Hóa, Phòng NN-PTNT H.Quảng Trạch thực hiện không đúng hợp đồng các lớp tập huấn, lập khống chứng từ đề nghị thanh toán, làm thất thoát ngân sách nhà nước, gây dư luận không đồng tình trong nội bộ Ban Dân tộc tỉnh và một số cán bộ, đảng viên.
Liên quan đến những vi phạm trên, UBKT xác định nhiều cán bộ của Ban Dân tộc tỉnh chịu trách nhiệm liên đới.
Theo đó, ông Đặng Thái Tôn, Trưởng ban, chịu trách nhiệm người đứng đầu, chủ tài khoản nhưng đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý dự án, để việc tập huấn không hoàn thành kế hoạch đề ra, không giải ngân hết nguồn vốn được cấp và đồng ý giảm thời gian các lớp tập huấn; ký thanh, quyết toán khống chứng từ chi phí các lớp tập huấn, làm thất thoát ngân sách nhà nước.
Ông Trần Quốc Hớn, Chánh văn phòng; ông Dương Văn Tuyên, phụ trách kế toán và một số cán bộ khác của ban cũng có vi phạm liên quan.
Theo UBKT, những khuyết điểm, vi phạm của các cán bộ: Trần Hữu Ninh, Đặng Thái Tôn, Trần Quốc Hớn, Dương Văn Tuyên là nghiêm trọng, đến mức phải bị kiểm điểm nghiêm túc và xem xét, xử lý kỷ luật.
UBKT đề nghị Ban Thường vụ các Huyện ủy: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và xem xét, xử lý kỷ luật đối các cá nhân có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.