Phó văn phòng UBND huyện 'quên' nộp tiền tài trợ của doanh nghiệp

13/04/2016 09:12 GMT+7

Ông Phạm Văn Minh, nguyên Phó chánh văn phòng UBND H.Tân Hồng, vì “quên” nộp 200 triệu đồng do các doanh nghiệp hỗ trợ huyện trong công tác xã hội.

Chiều 12.4, tin từ Huyện ủy Tân Hồng (Đồng Tháp) cho biết Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đang tiến hành thẩm tra, xác minh làm rõ để có biện pháp xử lý đối với ông Phạm Văn Minh, nguyên Phó chánh văn phòng UBND H.Tân Hồng, vì “quên” nộp 200 triệu đồng do các doanh nghiệp hỗ trợ huyện trong công tác xã hội.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Trước đó, năm 2012, một doanh nghiệp đã tài trợ tiền để xây dựng cầu nông thôn tại xã Tân Thành A (H.Tân Hồng). Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, số tiền xây cầu vượt dự toán 100 triệu đồng và được UBND H.Tân Hồng xuất ngân sách bù vào. Đến khi khánh thành cầu, một doanh nghiệp khác hỗ trợ thêm 100 triệu đồng bù vào số tiền vượt dự toán. Ông Minh (lúc đó là Phó chánh văn phòng UBND H.Tân Hồng) đã tiếp nhận số tiền trên và “quên” tới nay chưa nộp vào ngân sách.
Sự việc chỉ được phát hiện vào đầu năm 2016, sau khi ông bị kỷ luật khiển trách và không được tái bổ nhiệm Phó chánh văn phòng UBND H.Tân Hồng do liên quan đến vụ khác cũng “quên” nộp ngân sách 100 triệu đồng.
Cụ thể, vào năm 2011, 2 doanh nghiệp tại TP.HCM tài trợ 100 triệu đồng để mua đồ chơi cho trẻ em tại xã biên giới Tân Hộ Cơ. Sau khi nhận tiền tài trợ, ông Minh cũng “quên” nộp và giữ lại. Đến cuối năm 2015, ông Minh mới nộp lại số tiền trên.
Riêng số tiền 100 triệu đồng của doanh nghiệp tài trợ thêm phần vượt dự toán cầu nông thôn vừa được ông Minh giải trình. Theo đó, ông đã dùng cho chuyến công tác và “quan hệ ngoại giao” với nguyên Chủ tịch UBND H.Tân Hồng tại TP.HCM hết 45 triệu đồng và 5 triệu đồng sửa xe.
Chiều 12.4, ông Phạm Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy Tân Hồng, cho biết sau khi ủy ban kiểm tra mời làm việc, ông Minh đã đem 70 triệu đồng đến UBND huyện để xin nộp lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.