Phòng chống dịch Covid-19: Gia Lai đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí

23/03/2020 11:28 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn hỏa tốc gửi các ban ngành, đơn vị và huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 .

Theo đó, nhằm phòng tránh dịch Covid-19, Gia Lai khuyến cáo người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, tránh tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang y tế khi ra nơi công cộng; hạn chế tối đa tập trung hơn 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh giải trí cho đến khi có chỉ đạo mới.

Một ngày công bố 19 ca mới, Việt Nam đã có 113 bệnh nhân Covid-19

Các ngành, địa phương vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người. Thực hiện cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.
Hiện có tổng cộng hơn 124 công dân được tiếp nhận, cách ly tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, trong đó hầu hết là công dân trở về từ Campuchia. Số trường hợp cách ly cũng đều được lấy mẫu để xét nghiệm.
Tại Gia Lai đã có tổng cộng 346 trường hợp cách ly tại nhà, trong đó có 193 trường hợp đã qua 14 ngày. Hiện tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính  với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.