Phòng chống virus Corona: Yêu cầu giám đốc Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn kiểm điểm

10/02/2020 15:44 GMT+7

Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã bị yêu cầu kiểm điểm vì không có mặt khi Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa triển khai các nội dung về phòng, chống dịch virus Corona .

Ngày 10.2, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo Sở này để có hình thức xử lý (nếu có).
Nguyên nhân của sự việc là do sáng 8.2 Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh do virus Corona, nhưng tại điểm cầu thị xã Bỉm Sơn không tham gia đầy đủ thời gian. 
Cụ thể, để tham gia hội nghị của Bộ Y tế, ngày 6.2, Sở Y tế Thanh Hóa ban hành giấy mời họp. Trong giấy mời, có ghi ngoài nội dung do Bộ Y tế triển khai, còn có nội dung do Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa triển khai (sau khi kết thúc phần của Bộ Y tế).
Thành phần triệu tập dự hội nghị gồm các đơn vị y tế các tuyến trong tỉnh (cả công lập và ngoài công lập). Đối với các điểm cầu ở cấp huyện, Sở Y tế Thanh Hóa giao giám đốc bệnh viện tuyến huyện chủ trì.
Thành phần tham gia ở những điểm cầu này, gồm: giám đốc bệnh viện đa khoa (chủ trì); phòng Y tế (UBND huyện); đại diện các phòng, khoa của các bệnh viện đóng trên địa bàn; lãnh đạo trung tâm y tế dự phòng cấp huyện và trưởng các trạm y tế cấp xã.
Sau khi kết thúc hội nghị của Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa có triển khai tiếp các nội dung phòng chống dịch tại địa phương cho các đơn vị thông qua hệ thống trực tuyến. Tuy nhiên, tại điểm cầu thị xã Bỉm Sơn, thời điểm 12 giờ 30 ngày 8.2, khi điểm danh, không có mặt các thành phần triệu tập.
Do vậy, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn (ông Tống Lê Bách, người được giao chủ trì điểm cầu tại thị xã Bỉm Sơn) thực hiện việc kiểm điểm, báo cáo Sở để có cơ sở xử lý.
Chiều 10.2, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện ông Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn, đang có báo cáo giải trình về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.