Phòng khám có bác sĩ Hàn Quốc hành nghề lại sai phạm

22/09/2017 17:24 GMT+7

Ngày 22.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra vừa tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Lians MMC (gọi tắt là phòng khám, số 35 đường Nội khu Hưng Phước, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), do bác sĩ (BS) Huỳnh Liên Đoàn (70 tuổi, Q.10, TP.HCM) đứng tên phụ trách chuyên môn.

Tuy nhiên, sau 15 phút điểm tra thì BS Đoàn mới đến.
Tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám có 2 bệnh nhân là người Hàn Quốc nằm tại phòng lưu bệnh đang điều trị giảm đau; bác sĩ An IL Chul và bác sĩ Nguyễn Thị Hà đang điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ An IL Chul không có người phiên dịch. Phòng khám không có sổ khám bệnh bằng tiếng Việt. Điều đặc biệt là phòng khám này sử dụng mộc chữ ký và mộc mang tên BS Đoàn.

tin liên quan

2 bác sĩ Hàn Quốc hành nghề trái phép
Thanh tra Sở Y tế TP kiểm tra phòng khám trên, phát hiện có 2 bác sĩ người Hàn Quốc đang hành nghề khám bệnh. Mặc dù cả hai có giấy phép lao động do Sở LĐ-TB-XH TP cấp nhưng không có chứng chỉ hành nghề.
Điểm đáng lưu ý là trong hộp thuốc chống sốc có 2 hộp Solu - Medrol (kháng viêm) hết dạn dùng gần 1 tháng. Trong tủ lạnh tại phòng khám có 3 lọ thuốc không rõ nguồn gốc, 17 hộp kim tiêm châm cứu quá hạn dùng, 2 lọ thuốc tiếng Hàn Quốc và 2 hộp thuốc không rõ nguồn gốc tại quầy lễ tân. Ngoài ra, phòng khám còn thực hiện pha chế và đóng gói thuốc đông y.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu phòng khám giải trình về việc các bác sĩ người Hàn Quốc có chứng chỉ hành nghề y học cổ truyền nhưng thực hiện khám nội khoa, giải trình về các loại thuốc có trong phòng khám... Thanh tra mời BS Đoàn, 3 BS người Hàn Quốc và BS Hà (người khai là thư ký ghi hồ sơ bệnh án cho các BS Hàn Quốc) lên làm việc.
Chưa đầy 1 năm, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra phòng khám này 2 lần do có đơn thư phản ánh sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.