Xử phạt 2 cơ sở y tế tư nhân hành nghề trái phép

19/02/2017 09:52 GMT+7

Ngày 18.2, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở hành nghề y tế tư nhân của ông Nguyễn Thanh Long và bà Nguyễn Thị Thanh Nga (đều ở H.Sơn Tịnh), mỗi cơ sở 50 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động.
Sáng 16.2, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi tiến hành kiểm tra đột xuất đã phát hiện tại 2 cơ sở trên có rất nhiều kim tiêm, bình nước truyền và thuốc điều trị. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở thừa nhận việc tự ý sử dụng các dịch vụ y tế nhưng không đăng ký giấy phép hoạt động và thực hiện nhiều dịch vụ vượt quá thẩm quyền của y sĩ như kê đơn thuốc cho người bệnh.
Theo ông Nguyễn Thành, Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh có 320 cơ sở hành nghề y tế tư nhân được cấp phép thì chỉ có 5 cơ sở đăng ký dịch vụ tiêm thuốc, thay băng. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều cơ sở y tế tư nhân vẫn chưa chấp hành các quy định theo luật Khám, chữa bệnh, tự ý cung cấp các dịch vụ về tiêm chích và kê đơn bán thuốc, gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. “Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra đột xuất để xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề y trái phép”, ông Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.