Phòng virus corona, học sinh tỉnh Lâm Đồng nghỉ học từ ngày 4.2

03/02/2020 17:47 GMT+7

Sau khi chần chừ, chiều 3.2 Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng tham mưu UBND tỉnh việc cho học sinh các trường trên địa bàn nghỉ học đến ngày 9.2 để phòng dịch virus corona .

Cuối giờ chiều 3.2, sau một ngày vẫn cho học sinh đi học dù đang có dịch bệnh do virus corona,  các trường học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng  và các đơn vị trực thuộc nhận được thông báo từ Sở GD-ĐT tỉnh với nội dung : “Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho các trường nghỉ học từ ngày 4.2 đến 9.2. Đề nghị các trường thông báo cho phụ huynh học sinh”.

Từ ngày 4.2 học sinh tỉnh Lâm Đồng mới được nghỉ học để phòng chống dịch

Lâm Viên

Lúc 17 giờ  ngày 3.2, ông  Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, xác nhận với phóng viên Thanh Niên,  sau khi nhận được văn bản đề xuất của Sở GD-ĐT việc  cho học sinh các trường trên địa bàn nghỉ học để phòng dịch virus corona, lãnh đạo tỉnh đồng ý cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4.2 đến 9.2 để phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Trước đó, tại buổi họp báo do Sở Thông tin- Truyền thông Lâm Đồng tổ chức (trưa cùng ngày 3.2), ông Huỳnh Quang Long, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cho rằng: “Đến thời điểm hiện nay sở vẫn chưa cho học sinh nghỉ học vì chưa đến mức cần thiết”. Cũng theo ông Long sau tết học sinh đến lớp chưa đầy đủ là chuyện bình thường, việc phụ huynh xin cho con nghỉ học vì lo sợ dịch bệnh do virus corona cũng là bình thường.

Buổi họp báo cung cấp thông tin dịch bệnh do virus corona do tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày 3.2

Lâm Viên

 Chiều 3.2, ông Long cho biết thêm trong ngày 3.2 trên toàn tỉnh có 16.049 học sinh nghỉ học, trên tổng số 331.556 học sinh các cấp. Trong số đó học sinh mầm non và tiểu học nghỉ nhiều nhất, do phụ huynh lo sợ con em bị nhiễm virus corona.

Như Thanh Niên đã phản ánh, sáng 3.2 tất cả các trường học trên địa bàn Lâm Đồng không chào cờ đầu tuần; tại lớp giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách phòng chống dịch do virus corona. Cụ thể hướng dẫn học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách, đi học phải đeo khẩu trang; tránh tiếp xúc với người bị sốt ho; thường xuyên rửa tay bằng cà phòng, tránh chạm tay vào mắt mũi…Các trường cũng đang thống kê số lượng học sinh đã đi chơi tết, về thăm quê ngoài tỉnh. Với những em đến các vùng đã công bố dịch hoặc có trường hợp nhiễm virus corona thì sở sẽ phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật để theo dõi kỹ hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.