Phu quân nữ hoàng Anh bỏ bằng lái sau vụ tai nạn

10/02/2019 12:16 GMT+7

Hoàng thân Philip (98 tuổi), chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã tự nguyện giao nộp giấy phép lái xe cho cảnh sát sau vụ tai nạn hồi tháng rồi.

"Sau khi cân nhắc thận trọng, hoàng thân Philip quyết định tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe", thông báo của Điện Buckingham viết. Sở cảnh sát Norfolk xác nhận ông Philip đã tự nguyện giao nộp giấy phép lái xe vào ngày 9.2, theo Reuters.
Trước đó, vào ngày 17.1, hoàng thân Philip đã gặp tai nạn giao thông tại hạt Norfolk, miền đông Anh. Khi đó, ông Philip trực tiếp lái chiếc Land Rover ra khỏi đường nhỏ để đi vào đường lớn thì va chạm với một xe Kia. Xe của ông bị lật nghiêng nhưng hoàng thân không bị thương tích. Tuy nhiên, hai người phụ nữ trong chiếc Kia bị thương nhẹ và đã xuất viện. Trên xe này còn có bé gái 9 tháng tuổi.
Sở cảnh sát Norfolk cho biết đã chuyển bằng lái của ông Philip cho cơ quan cấp giấy phép lái xe Anh DVLA. “Hồ sơ điều tra vụ tai nạn hôm 17.1 đã được chuyển đến Cơ quan công tố Hoàng gia để xem xét", theo thông báo.
Mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn Reuters
Hai ngày trước vụ tai nạn, ông Philip đã bị cảnh sát cảnh cáo vì lái xe không thắt dây an toàn. Nước Anh không có quy định về độ tuổi hợp pháp để dừng lái xe. Tuy nhiên, người trên 70 tuổi phải gia hạn giấy phép lái xe 3 năm một lần.
Hoàng thân Philip chính thức nghỉ hưu từ năm 2017 trong khi phu nhân của ông, nữ hoàng Elizabeth (93 tuổi) cũng san sẻ bớt công việc lại cho các thành viên khác trong hoàng gia trong vài năm gần đây.
Người con lớn nhất của hoàng thân, thái tử Charles là người sẽ kế vị nữ hoàng. Xếp thứ hai là con trai cả của thái tử, công tước William xứ Cambridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.