Khi các em học sinh cảm thấy buồn hoặc chán nản, các em được yêu cầu ngồi cùng với chú heo con và đọc cho nó nghe khoảng 15 phút, theo ABC News.
Nơi áp dụng phương pháp mới là này là Trường tiểu học Franklin ở thành phố Muscatine, bang Iowa, Mỹ. Các kết quả cho thấy cách làm trên thực sự hiệu quả và có thể giúp các em học sinh có thể kiểm soát được cảm xúc và khả năng tập trung trong học tập, giáo viên của trường cô Trina Hepker nói với tờ Muscatine Journal.
Trường tiểu học Franklin đang nhận dạy các học sinh đặc biệt. Các em là những học sinh khuyết tật hoặc bị các chứng như tự kỷ, khó đọc, rối loạn tăng động (ADHD)…
Suốt 10 năm ròng, thầy Hòa Xuân Vũ ở Trung Quốc đã đi thu gom chai nhựa, giấy... để bán lấy tiền đóng học phí cho học sinh.
Ban đầu, khi cô Hepker để xuất ý tưởng dùng heo con để giúp học sinh, hiệu trưởng Jason Wester đã rất bất ngờ và có phần hoài nghi về ý tưởng này. Tuy nhiên, cô Hepker đã trình bày các bằng chứng và khả năng phương pháp có thể tác động tích cực đến học sinh, giúp cải thiện mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên.
“Cháu thích chú heo con. Trước đây, cháu chưa bao giờ trông thấy heo con”, bé Isaac Gbalea, một học sinh lớp 3 hiếu động ở trường Franklin, cho biết. Isaac ôm chú heo con vào lòng, đọc cho nó nghe và chú heo ngủ ngay trong lòng cậu bé.
Cô Hepker cũng cho biết các trẻ có nhu cầu đặc biệt có thể gặp khó khăn trong vấn đề bày tỏ cảm xúc. Các em không muốn chia sẻ, tâm sự với thầy cô nghe nhưng lại sẵn sàng làm việc đó với thú cưng của mình. Cô sẽ cho mỗi học sinh tự nuôi và chăm sóc một chú heo con, theo ABC News.
Bình luận (0)