Phương pháp trị sẹo rỗ do mụn nào hiệu quả dành cho nam giới?

01/10/2019 19:23 GMT+7

Chẳng riêng gì phái nữ, nam giới cũng có những nỗi lo lắng muộn phiền về những vết sẹo rỗ do mụn gây ra, khiến vẻ điển trai của họ bị “tuột dốc”. Cùng tìm câu trả lời qua chuyên mục hỏi đáp hôm nay nhé!

Hỏi: Em năm nay 23 tuổi, hiện tại gương mặt của em đang có những vết sẹo rỗ do mụn chi chít. Mặc dù đã sử dụng rất nhiều phương pháp trị sẹo, nhưng mãi vẫn không thấy hiệu quả. Cũng từ đó mà em dần mất tự tin vào bản thân, ảnh hưởng đến công việc lẫn tình yêu.
Vậy chuyên gia tư vấn có thể cho em hỏi liệu mình có còn phương pháp nào loại bỏ sẹo rỗ do mụn hiệu quả, an toàn không ạ? Em cảm ơn (Hoàng Quân - TP.HCM)
Đáp: Thân chào bạn Hoàng Quân, chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi từ bạn. Hiện tại, thắc mắc của bạn cũng là tình trạng chung mà rất nhiều nam giới gặp phải.
Chính vì vậy, mà trong chuyên mục Hỏi - Đáp hôm nay chúng tôi sẽ giải thích thật chi tiết về vấn đề sẹo rỗ do mụn gây ra, để Quân cũng như các chàng trai khác có thể biết và chăm sóc sẹo rỗ do mụn tốt nhất, cũng như tìm ra phương pháp khắc phục tình trạng này nhé.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, chẳng hạn như: Tuổi dậy thì, thức khuya, thiếu ngủ, ăn nhiều thực phẩm chiên, nóng, lạm dụng mỹ phẩm, không giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ, có thói quen sờ, nặn những nốt mụn, gan yếu, bài tiết độc tố kém… Từ đó, tạo điều kiện cho sẹo rỗ xuất hiện trên làn da, và khiến cho vẻ điển trai của bạn bỗng “xuống cấp”.
Vậy sẹo rỗ là gì? Sẹo rỗ là tình trạng tổn thương sâu và nặng nề của cấu trúc da. Sau khi trải qua các vấn đề về da liễu như mụn viêm, thủy đậu, dị ứng, tai nạn… khiến cho da khuôn xuất hiện những vết lõm sâu nhỏ li ti, có kích thước, hình dáng khác nhau, không đồng đều. Ngoài nguyên nhân do mụn, sẹo rỗ còn được hình thành do thủy đậu và do tai nạn.
Thế cho nên, ngay khi phát hiện da mặt đang chuẩn bị có sự xuất hiện của sẹo rỗ do mụn từ các nguyên nhân được liệt kê phía trên. Quân và các chàng trai hãy bắt đầu chăm sóc da sẹo rỗ, và sử dụng phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả sắp được bật mí phía dưới đây.
Thứ nhất là bạn không nên chạm tay vào da mặt, bởi bàn tay chính là nơi “ẩn trú” của rất nhiều loại vi khuẩn. Kế đến là cần nặn mụn đúng cách, để xác định chính xác loại và vị trí mụn trên gương mặt, tránh để lại sẹo, gây viêm, hay lan rộng mụn.
Ngoài ra, trong thời điểm gặp phải sẹo rỗ do mụn Quân cũng nên lưu ý đến các sản phẩm chăm sóc da. Bạn chỉ dùng những loại sản phẩm dành riêng cho da mụn, có thành phần dịu nhẹ để tránh gây kích ứng cho da.
Và nhớ là dù trước hay sau khi bị mụn, bạn đừng quên thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản. Đồng thời, duy trì thói quen thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ tốt nhất cho da.
Bên cạnh yếu tố chăm sóc da bên ngoài, chăm sóc da bên trong cũng quan trọng không kém. Quân cần phải có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý có như vậy việc điều trị sẹo mới hồi phục nhanh chóng hơn.
Điều cuối cùng, là bạn cần phải có một tuýp kem trị sẹo trong suốt quá trình điều trị sẹo rỗ. Bởi đây được xem là một trong những phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả dành cho nam giới. Khi lựa chọn phương pháp trị sẹo bằng kem trị sẹo, Quân không chỉ chữa trị sẹo rỗ do mụn đạt kết quả cao, mà còn tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí.
Kem trị sẹo Scar Esthetique là dòng sản phẩm trị sẹo của thương hiệu Rejuvaskin Việt Nam, được sản xuất tại Mỹ. Chuyên chữa trị các vết sẹo thâm do mụn, san phẳng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo côn trùng cắn, thủy đậu, vết thâm do trầy xước,... kể tuổi sẹo.
Kem trị sẹo Scar Esthetique có 3 dung tích cho bạn lựa chọn

Kem trị sẹo Scar Esthetique có 3 dung tích cho bạn lựa chọn

Với các thành phần chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên và không gây kích ứng. Kem trị sẹo Scar Esthetique có tác dụng làm sáng da, giảm thâm, cung cấp dưỡng chất để phục hồi lại làn da. Giúp kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/ lõm. Đồng thời, cải thiện làn da và tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.
Tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của vết sẹo, Quân có thể chọn lựa các sản phẩm kem điều trị sẹo Scar Esthetique với 3 dung tích khác nhau: Loại 10ml 400.000 đồng, loại 30 ml 750.000 đồng và loại 60 ml 1.300.000 đồng, giúp bạn loại bỏ vết sẹo đáng ghét vừa tiết kiệm được chi phí.
Chữa trị sẹo đòi hỏi cả một quá trình dài đầy tính kiên nhẫn, và nhất định phải duy trì thói quen đều đặn. Do vậy, Quân phải sử dụng đều đặn Scar Esthetique 2 - 3 lần/ ngày. Đối với những vết sẹo không phải ở vùng mặt có thể dùng 4 lần/ngày. Khi sử dụng, chỉ lấy 1 lượng vừa đủ thoa lên vùng sẹo, và kết hợp với một vài động tác massage nhẹ nhàng.
Hy vọng rằng với những giải đáp trên đây của chuyên viên tư vấn Rejuvaskin Việt Nam, sẽ giúp Quân chữa trị sẹo rỗ do mụn đạt kết quả tốt trong thời gian sớm nhất, để có thể nhanh chóng quay trở lại cuộc sống một cách tự tin hơn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.