Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Mua vàng tặng mẹ

06/03/2021 07:00 GMT+7

Mua vàng tặng mẹ, tập tành vẽ tranh tặng nửa yêu thương hay thậm chí lên kế hoạch để cầu hôn...là những dự định mà nhiều chàng trai muốn tạo nên ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 đặc biệt cho những người phụ nữ mà họ yêu thương.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 là dịp để những chàng trai có thể thể hiện tình cảm và sự trân quý của mình đặc biệt hơn dành cho những người phụ nữ mà họ yêu thương. Nhiều chàng trai cho rằng, một năm 365 ngày thì ngày nào họ cũng dành hết yêu thương cho những người phụ nữ bên cạnh họ, thế nhưng Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 hay ngày phụ nữ Việt Nam 20.10 lại là cơ hội để họ làm những điều đặc biệt hơn.

Nhiều nơi đã bày bán hoa trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Lê Thanh

Trần Anh Duy (chuyên viên tư vấn tài chính tại nest by AIA - Bitexco, Q.1, TP.HCM) chọn cách mua vàng để tặng mẹ. Duy tâm sự: “Trước giờ dù mẹ không bao giờ đòi hỏi quà cáp gì hết, nhưng mình vẫn luôn muốn tặng cái gì đó cho mẹ trong những ngày đặc biệt như Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày phụ nữ Việt Nam 20.10 hay là sinh nhật mẹ”.
Chia sẻ về lý do chọn vàng để tặng mẹ, Duy kể: “Trước giờ mình đều hay tặng vàng cho mẹ, để mẹ muốn đổi trang sức thì có cái để đổi. Tại ở quê mình thì mọi người hay mang trang sức vàng, với lại mình cũng thích tặng gì mà nó có giá trị và đẹp một chút cho mẹ chứ tiền thì mình gửi hằng tháng rồi, nên các dịp đặc biệt thì quà cũng phải khác hơn mọi ngày”.
Là sinh viên năm nhất, nên đây là năm đầu tiên mà Võ Lập Phúc (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) không được ở cạnh mẹ trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, mặc dù hơi buồn nhưng Phúc cũng đã có những dự định riêng dành cho mẹ.
Phúc kể: “Những năm trước lúc còn ở nhà với mẹ thì gia đình thường đi ăn và em sẽ tặng bánh kem cho mẹ. Không những thế, năm nào đến Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 thì cả ngày hôm đó mình sẽ làm tất tần tật công việc nội trợ thay cho mẹ. Năm nay thì phải xa nhà rồi, không phụ làm được việc nhà cho mẹ, nhưng thay vào đó mình sẽ mua hoa rồi tặng trực tuyến cho mẹ, để mẹ vẫn biết rằng con trai mẹ luôn ở cạnh mẹ những ngày đặc biệt như thế này”.
Tết vừa rồi vì tình hình dịch bệnh chưa thể về quê ăn tết cùng mẹ, nên Nguyễn Xuân Hoàng (sống tại hẻm 96/60 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP.HCM) đã quyết định dành cả Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 để bên mẹ.
“Vì mình không về được lúc tết nên sau tết khi dịch được kiểm soát ổn định mình đã mua vé để mẹ vào thành phố chơi. Vì thế Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 này dù rơi vào thứ 2 nhưng mình đã xin nghỉ phép một ngày để đưa mẹ mình đi ăn các món ngon, mua sắm, đi ngắm những tòa nhà cao tầng vì mẹ mình rất thích nhìn những tòa nhà cao tầng mà mẹ hay xem trong phim”, anh Hoàng chia sẻ.
Không những thế, anh Hoàng còn cho biết ngoài mẹ thì anh còn dành món quà đặc biệt cho bạn gái của mình: “Mình không biết cô ấy có thích hay không nhưng món quà này chắc chắn rất đặc biệt vì mình đã ngồi mày mò vẽ đi vẽ lại mấy ngày để ra được tấm hình chân dung mà hai đứa chụp chung với nhau trong lần đầu hẹn hò”.
Anh Hoàng kể do năm vừa rồi anh bị mất điện thoại nên mất luôn hết các tấm hình gốc chụp chung với người yêu, chính vì thế, anh muốn bù đắp lại cho người yêu bằng cách ngồi vẽ lại tấm hình 2 đứa đã chụp chung với nhau. “Mặc dù mình không có năng khiếu vẽ như nhiều người chuyên nghiệp nhưng mình nghĩ tấm chân tình thì mình có thừa”.
Anh Hoàng gửi gắm thêm: “Dù là một người đàn ông sương gió với cuộc đời nhưng nếu bên cạnh không có những người phụ nữ mình yêu thương thì sẽ không còn ý nghĩa gì nữa. Nên điều mình mong ước lớn nhất là những người phụ nữ mình yêu thương luôn được bình an và hạnh phúc. Chúc mẹ của con và chúc tất cả những người phụ nữ sẽ có một Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 thật vui, thật ý nghĩa”.
Còn nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Minh Vương (từng là chiến sĩ công an công tác tại Công an Q.1, TP.HCM, chuyên điều tra tội phạm về ma túy) thì người phụ nữ anh nhớ đến đầu tiên trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 là vợ cũ của anh.
Mặc dù sau những đỗ vỡ của hôn nhân, giờ vợ cũ của anh cũng đã có chồng mới nhưng anh vẫn luôn muốn làm điều gì đó đặc biệt cho người phụ nữ đã từng rất đặc biệt với anh. Anh Minh Vương tâm sự: “Cô ấy là tình yêu đầu tiên của mình, nên đến giờ mình vẫn còn thương. Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 này mình vẫn tặng quà và viết những dòng chúc mừng lên Facebook cho cô ấy. Vì cô ấy cũng mới cưới chồng, nhưng không sao cả, tết hay bất cứ ngày lễ gì mình cũng đều tặng quà cho cô ấy cả, tặng quà để chúc cho cô ấy luôn hạnh phúc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.