Thanh Hóa: Bắt Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ

13/04/2021 08:49 GMT+7

Cơ quan công an đã bắt giữ ông Hồ Đình Tùng , Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa), để điều tra liên quan đến các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sáng 13.4, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, ngày 12.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lực lượng công bố quyết định và tiến hành bắt giữ ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn, đồng thời tiến hành khám xét nơi làm việc (phòng làm việc tại trụ sở HĐND TX.Nghi Sơn) của ông Tùng để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi vi phạm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Tùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại điều 331 bộ luật Hình sự.
Tuy nhiên, việc ông Tùng xâm phạm đến tổ chức, cá nhân nào thì chưa được cơ quan công an công bố.
Ông Hồ Đình Tùng chính là một trong 2 Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn trong vụ án bị tống tiền với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng, xảy ra hồi tháng 5.2020 (thời điểm ông Tùng đang là Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn), gây chú ý dư luận.

Hình ảnh trong vụ ông Tùng bị tống tiền năm 2020

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Khi vụ án bị tống tiền đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ, thì đến tháng 9.2020, ông Hồ Đình Tùng được HĐND TX.Nghi Sơn miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn, đồng thời được bầu làm Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng giữa tháng 5.2020, Lê Xuân Hoàng (43 tuổi, ngụ xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã dàn dựng kế hoạch để tống tiền ông Tùng và ông T.B.D (ông D., một phó chủ tịch khác của UBND TX.Nghi Sơn).
Sau khi dàn dựng xong kế hoạch, Hoàng giao cho Nguyễn Quốc Hưng (42 tuổi, ngụ Hà Nội) lấy lý do có công việc, để gặp gỡ ông Tùng và ông D. Khi gặp 2 lãnh đạo này, Hưng đã lén quay clip cảnh chính Hưng tặng quà, tiền cho ông Tùng và ông D.
Sau khi quay được clip, Hoàng và Hưng cùng 4 đồng bọn khác dàn dựng kịch bản để tống tiền 2 phó chủ tịch TX.Nghi Sơn, với tổng số tiền yêu cầu các nạn nhân phải đưa là 25 tỉ đồng, nếu không sẽ đăng tải clip lên mạng xã hội.
Cả vụ án tống tiền và vụ bắt giữ ông Tùng đều đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.