Mật vụ Mỹ trả hơn 40.000 USD tiền phòng để bảo vệ ông Trump

21/05/2021 22:48 GMT+7

Mật vụ Mỹ buộc phải trả hơn 40.000 USD tiền thuê một căn phòng nhỏ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump kể từ khi ông rời Nhà Trắng, theo báo The Washington Post hôm 21.5.

Theo ghi chép của Mật vụ, khu resort Mar-a-Lago của ông Trump tại bang Florida đã yêu cầu lực lượng này trả 396,15 USD/đêm tiền thuê phòng từ ngày 20.1, thời điểm nhà cựu lãnh đạo rời Nhà Trắng và chuyển đến nơi này.
Tính đến ngày 30.4, thời điểm The Washington Post yêu cầu cung cấp thông tin, tổng chi phí thuê phòng đã tăng lên 40.011 USD.
Một nguồn thạo tin cho hay số tiền trên phải trả cho một phòng đơn được các đặc vụ dùng để làm việc trong lúc ở gần để bảo vệ ông Trump.
Trong khi các cựu tổng thống được Mật vụ bảo vệ suốt đời, tờ báo trên lưu ý hiếm khi nào xảy ra tình trạng cho thuê phòng giá cao đến thế.

Ngân sách Mỹ thời ông Biden khác gì với thời ông Trump?

Đây cũng là mức giá phòng mà lực lượng Mật vụ phải trả khi ông Trump còn đương chức. Trong khi lần này họ chỉ thuê một phòng, nhưng số tiền tăng lên vì nhà cựu lãnh đạo luôn qua đêm ở Mar-a-Lago.
Chính quyền Washington phải chi hơn 2,5 triệu USD cho các khu nghỉ dưỡng và khách sạn của gia đình ông Trump trong nhiệm kỳ của ông để các đặc vụ có thể ở gần phòng tổng thống trong lúc di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.