Hoảng hồn vali chứa hơn 10,6 triệu USD ma túy rơi xuống mái nhà

16/07/2021 14:21 GMT+7

Một chiếc vali chứa lượng cocaine trị giá hơn 10,6 triệu USD đã rơi xuống nóc một ngôi nhà ở đảo Sardinia, Ý .

Chiếc vali này vốn được thả từ một chiếc máy bay hạng nhẹ xuống cho những kẻ buôn ma túy đang chờ sẵn trên mặt đất ở Baratili San Pietro, một thị trấn có khoảng 1.200 dân ở đảo Sardinia, The Guardian đưa tin ngày 15.7. Tuy nhiên, thay vào đó, chiếc vali lại đáp xuống nóc một ngôi nhà và làm vỡ một tấm pin năng lượng mặt trời.
Chủ ngôi nhà đã giật mình khi nghe thấy một tiếng động lớn trên đầu và ngay lập tức gọi cảnh sát. Sau đó, họ tìm thấy một chiếc vali màu đen trên mái nhà chứa 8,5kg cocaine nguyên chất trị giá hơn 10,6 triệu USD.
Vụ việc xảy ra vào ngày 28.3. Khi đó, báo chí Ý đưa tin về cơn “mưa cocaine ở Sardinia” và so sánh vụ việc với các thủ đoạn mà bọn buôn ma túy ở Nam Mỹ sử dụng.
Sau cuộc khám xét kéo dài 4 tháng trong khuôn khổ cuộc điều tra có mật danh Fly Down, cảnh sát đã bắt giữ phi công của chiếc máy bay chở cocaine vào ngày 13.7.
Theo kết quả điều tra, chiếc máy bay đã cất cánh từ một sân bay nhỏ ở Rome và đi qua tỉnh Nuoro ở phía đông bắc Sardinia rồi bay về phía tây để đến Baratili San Pietro ở tỉnh Oristano. Sau đó, chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar trong khoảng 20 phút.

Chiếc máy bay tham gia vào phi vụ thả vali ma túy

Chụp màn hình The Guardian

Cảnh sát cho biết máy bay đã biến mất khỏi radar trong vài phút trước khi chiếc vali được thả xuống vì nó đang bay ở độ cao thấp .“Phân tích GPS trên máy bay cho thấy trong 20 phút đó, máy bay đã bay vài vòng phía trên nơi chiếc vali được phát hiện”, theo cảnh sát Ý.
Nhờ lời khai của nhân viên sân bay và lịch sử tiếp nhiên liệu, cảnh sát đã xác định được phi công máy bay là Francesco Rizzo (28 tuổi) đến từ Rome. Rizzo đã bị bắt tại sân bay Cagliari Elmas trên đảo Sardinia khi vừa từ Đức về. Rizzo đang làm phi công cho một công ty của Hungary và lái máy bay cho những người giàu có.
Cảnh sát vẫn đang truy lùng những kẻ buôn ma túy vốn sẽ nhận được chiếc vali trên. Đây là lần đầu tiên vali ma túy được thả xuống từ máy bay ở Sardinia. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ rằng những kẻ buôn ma túy đã thành công làm điều này nhiều lần mà không bị phát hiện.

Tàu ngầm tự chế của dân buôn ma túy Colombia chở nặng bao nhiêu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.