Lợi dụng nhà hàng xóm đi cách ly, leo rào vào bên trong trộm cắp tài sản

Nguyễn Long
Nguyễn Long
07/08/2021 10:33 GMT+7

Lợi dụng cả gia đình anh H. đóng cửa đi cách ly tập trung vì có liên quan đến người nhiễm Covid-19 , kẻ trộm đột nhập vào bên lấy cắp tài sản.

Ngày 7.8, Công an H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành truy bắt nghi can lợi dụng hàng xóm đi cách ly tập trung đã cạy cửa vào nhà trộm cắp tài sản.

Nhà anh H. bị lục tung

Ảnh: NGUYỄN LONG

Theo thông tin ban đầu, gia đình anh Đ.V.H (ngụ TT.Long Hải, H.Long Điền) do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 nên cả nhà phải đi cách ly y tế tập trung gần 1 tuần nay.

Khoảng 7 giờ ngày 6.8, một người hàng xóm phát hiện cửa nhà anh H. mở, bên trong có có dấu hiệu bị lục lọi tài sản nên gọi điện báo tin.

Anh H. nhờ em ruột của mình đến kiểm tra thì phát hiện nhiều nữ trang, cùng 30 triệu đồng tiền mặt và xe máy biển kiểm soát 72K1 - 455.86 đã bị kẻ trộm lấy cắp.

Xe máy bị hàng xóm trộm đã được công an thu hồi

Ảnh: Nguyễn Long

Người nhà anh H. đã thông tin vụ việc nhà mình bị mất trộm lên mạng xã hội. Trưa cùng ngày, một người dân ở TT.Long Hải phát hiện người thanh niên tên S. điều khiển xe máy 72K1 - 455.86 đến cửa hàng mua sơn và làm rơi một cái bóp da bên trong có giấy tờ xe máy, đôi hoa tai, thẻ ATM… nên báo cho gia đình anh H. biết.

Đồng thời, lúc 17 giờ cùng ngày, người dân ngụ đường số 7, TT.Long Hải phát hiện S. chở theo người phụ nữ phía sau trên xe máy biển kiểm soát 72K1 - 455.86 và báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Lúc này, phát hiện công an truy bắt, S. bỏ chiếc xe máy và người phụ nữ lại, còn mình bỏ chạy bộ trốn thoát thân.

Các xà beng thu giữ tại hiện trường

Ảnh: NGUYỄN LONG

Gia đình anh H. cho biết, nghi can S. là hàng xóm sát vách nhà mình. Biết gia đình anh H. đi cách ly y tế, S. đã dùng thang trèo qua tường nhà nạn nhân rồi lấy xà beng cạy cửa để đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.