Cà Mau: Đón 93 công dân bị ảnh hưởng Covid-19 tại TP.HCM về quê an toàn

Gia Bách
Gia Bách
14/08/2021 20:33 GMT+7

93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 , đã được đón về quê an toàn.

Trưa 14.8, đoàn xe đón 93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đã được đón về quê an toàn.

Người Cà Mau tại TP.HCM dậy từ 1 giờ sáng để về quê tránh dịch Covid-19

Xe đón công dân về đến khu cách ly Trường phổ thông dân tộc nội trú Cà Mau

ảnh: gia bách

Về đến Cà Mau, tất cả số công dân này được đưa đi cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Cà Mau theo quy định.

Đợt đầu ưu tiên cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh

Ảnh: Gia Bách

Ông Nguyễn Xuân Tình, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Cà Mau, cho biết công dân được đón về tỉnh lần này thuộc các đối tượng: người khám bệnh, chữa bệnh chưa về được; người bệnh nặng phải trở về nhà nghỉ dưỡng; trẻ em và người nuôi dưỡng; học sinh, sinh viên; người lao động mất việc làm, không thể tiếp tục ở lại TP.HCM.

Chị Vũ Thị Minh Lý bế con 12 ngày tuổi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), không giấu nổi xúc động khi được về quê

Ảnh: Gia Bách

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Cả nước 9.716 ca mới, TP.HCM đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin Vero Cell

Theo kế hoạch, việc đón người dân Cà Mau trở về tỉnh được chia thành nhiều đợt, trong đó ưu tiên cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh. 

Anh Trần Tấn Đạt (ngụ xã Đất Mới, H.Năm Căn) bị sốt bại liệt từ nhỏ, không muốn phụ thuộc gia đình nên lên TP.HCM làm cho xưởng may. Đợt giãn cách phòng dịch, anh kẹt lại đây hơn 2 tháng. Anh cho biết, giờ được đón về, anh dự định sẽ ở lại quê làm thuê

Ảnh: Gia Bách

Người dân có nguyện vọng trở về phải đáp ứng các điều kiện: không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày hoặc được tổ chức test nhanh với Covid-19 trước khi lên xe.

Anh Hồ Minh Đảm (ngụ xã Khánh An, H.U Minh) cùng cha, vợ và con được về quê. Anh cho biết, mình lên TP.HCM làm bốc vác, dịch bệnh khiến anh bị mất việc hơn 2 tháng nay

Ảnh: Gia Bách

Chị Lâm Thị Màu (ngụ xã Phong Lạc, H.Trần Văn Thời) chia sẻ: "Tôi bệnh ung thư, hai vợ chồng đưa nhau lên Bệnh viện Ung bướu điều trị thì dịch tới, cả 2 mắc kẹt lại TP.HCM hơn 2 tháng nay. Nay được tỉnh lên đón về, tôi mừng không nói nên lời".

Cháu L.N.B.N. (7 tuổi) cùng mẹ được tỉnh Cà Mau đón về quê

Ảnh: Gia Bách 

Chị Vũ Thị Minh Lý (ngụ Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời) nói: "Tôi lên Bệnh viện Từ Dũ chờ sinh và sinh con đến nay trên 2 tháng. Khi hay tin tỉnh Cà Mau có chủ trương đón người về, chồng tôi đăng ký ngay. Nhận được điện thoại thông báo ngày về, vợ chồng tôi vui mừng không ngủ được".
Sau đợt này, tùy vào tình hình của dịch bệnh Covid-19, tỉnh sẽ tiếp tục có phương án mới đối với người dân Cà Mau đang sinh sống, làm việc, học tập ở các tỉnh khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.