Những người trẻ xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Giang Phương
Giang Phương
30/08/2021 19:19 GMT+7

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng cao ở tỉnh Tây Ninh, nhiều người trẻ xung phong vào các điểm nóng để hỗ trợ công tác chống dịch.

Là một thủ lĩnh thanh niên, Nguyễn Trung Sâm, Bí thư xã đoàn Cầu Khởi, H.Dương Minh Châu, hằng ngày khoác lên mình màu áo thanh niên, cùng hơn 15 bạn trẻ lăn xả trên khắp mọi mặt trận chống dịch. Họ xung phong hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch khi số ca mắc Covid-19 tăng dần ở xã Cầu Khởi kể từ tháng 7.

Xung phong vào điểm nóng

Sau khi được tập huấn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đội hình test lưu động do Sâm dẫn đầu trực tiếp vào các “điểm nóng” để truy vết F0. Mỗi ngày, nhóm của Sâm phải làm rất nhiều việc như lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu…
Các tình nguyện viên còn tham hỗ trợ lực lượng công an, dân quân tại những chốt kiểm tra, tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế... Họ còn hỗ trợ đi chợ thay cho người dân.

Nguyễn Trung Sâm hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc

GIANG PHƯƠNG

Sâm cũng trực tiếp giao lương thực, thực phẩm đến cho bà con vùng dịch

GIANG PHƯƠNG

Suốt gần 2 tháng qua, Sâm chưa một lần dám nghỉ ngơi dù chỉ một buổi. “Ban đầu, mọi việc đều bỡ ngỡ, nhưng giờ thì không cần nhắc, các tình nguyện viên cũng biết phải chủ động làm những việc gì có thể làm được. Thương nhất là có hôm, một số bạn nữ ngã gục do làm quá nhiều việc cùng một lúc và phải chịu cảnh ngột ngạt trong bộ đồ bảo hộ. Có bạn mệt quá thì chợp mắt vội trên ghế đá vài ba phút rồi tiếp tục làm việc suốt ròng rã nhiều giờ liền”, Sâm kể.

Phút thư giãn đáng yêu của nhóm bạn trẻ ở xã Cầu Khởi, H.Dương Minh Châu

GIANG PHƯƠNG

“Làm những việc ai cũng cần”

Cũng ở tâm dịch H.Dương Minh Châu, những ngày này, Huỳnh Trung Quốc, Phó bí thư xã đoàn Phước Ninh đang căng mình cùng đồng đội hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm tổng sàng lọc để bóc tách F0. Đến nay, Dương Minh Châu là một trong những huyện ở Tây Ninh có số ca nhiễm đang giảm từng ngày, nhiều vùng đỏ đã chuyển màu, sang vùng xanh an toàn.

Huỳnh Trung Quốc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

GIANG PHƯƠNG

Suốt những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng, cho đến giờ phút này Quốc vẫn tham gia tất cả các mặt trận, từ lấy mẫu xét nghiệm đến hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các chốt chống dịch, hỗ trợ thực phẩm cho các hộ dân khó khăn, đi chợ hộ...
Sáng 30.8, như mọi ngày, Quốc lại lao đi từ sớm. Hôm nay, xã Đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tổ chức “Chuyến xe xanh - Chuyến xe tình nguyện” tặng 50 phần quà gồm: trứng, mì, bánh tráng, nước tương... cho các hộ dân.
Đây là chuyến xe xanh thứ 14 mà Quốc trực tiếp làm, cung cấp cho khoảng 400 hộ dân hơn 1.250 kg gạo, hơn 500 thùng mì gói, 500 phần nhu yếu phẩm, 1.500 trứng gà, tổng trị giá hơn 262 triệu đồng. Còn 3 ngày trước đó (từ hôm 26 - 29.8), Quốc hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm tại 6 ấp với hơn 2.500 người.

Tuổi trẻ chỉ một thời

Đến nay, sau hơn 70 ngày với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tham gia công tác trên khắp mọi mặt trận, tâm dịch ở H.Dương Minh Châu đã cơ bản được kiểm soát.
Hơn 38 tấn nông sản được tuổi trẻ Dương Minh Châu vận động để hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, phong tỏa. Thêm vào đó, 82.000 khẩu trang, 5.000 kính chắn giọt bắn, 1.500 lít nước rửa tay và các nhu yếu phẩm khác đã được đoàn phân phát kịp thời.
Anh Trần Thạch Cương, Phó bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu, cho biết thời điểm này, nhiều công nhân không có thu nhập mà phải đóng tiền trọ, lo toan chi phí sinh hoạt hàng ngày. Trong khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội khiến công nhân không về nhà được nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các chốt chống dịch

GIANG PHƯƠNG

Do đó, chương trình hỗ trợ công nhân vượt khó ra đời từ đó ở H.Dương Minh Châu. Nhờ có mô hình vận động này, 4 chủ nhà trọ đã giảm giá và miễn phí tiền phòng cho công nhân trong thời gian giãn cách xã hội, tiết kiệm được 18 triệu đồng. Đồng thời, gần 300 triệu đồng cho 1.484 suất nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, đường, mì, nước tương… đã được hỗ trợ cho công nhân vượt khó mùa dịch.
Trong những ngày chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc, 1.100 đơn đi chợ của người dân cũng đã được tình nguyện viên xử lý thay bà con để họ yên tâm ở nhà chống dịch.
“Tuổi trẻ chỉ một lần trong đời. Và tôi muốn nói thêm lời cảm ơn đến tất cả các bạn đã cùng chúng tôi làm nhiệm vụ trong những ngày đầy căng thẳng vừa qua. Dù biết rằng, những ngày sắp tới sẽ còn tiếp tục khó khăn phía trước, nhưng tôi tin, người trẻ luôn xung phong, nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần vào thành công trong công tác chống dịch”, anh Thạch Cương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.