Nhiều người cảm kích nữ sinh lớp 12 mang bình oxy đến cứu F0 nguy kịch

Thái Duy
Thái Duy
02/09/2021 10:00 GMT+7

Hình ảnh nữ sinh lớp 12 dáng người nhỏ nhắn ôm bình oxy đến cứu F0 nguy kịch khiến mọi người thấy cảm kích.

Đó là nữ sinh Lê Võ Thị Cẩm Tiên của Trường THPT An Lạc. Cẩm Tiên hiện là thành viên của đội phản ứng nhanh và điều trị F0 tại nhà thuộc P.13, Q.11 (TP.HCM). Ít ai biết rằng cô bé hăng hái, năng động hết mình tham gia hỗ trợ công tác chống dịch này từng là bệnh nhân Covid-19.

Tiếp tục tham gia tình nguyện sau khi khỏi bệnh

Vào tháng 7, Cẩm Tiên đăng ký tham gia tình nguyện viên chống dịch. Không lâu sau, nữ sinh không may trở thành F0 và ba thành viên còn lại trong gia đình cũng dương tính với Covid-19. May mắn thay là Cẩm Tiên đã vượt qua Covid-19 và hầu như không có triệu chứng. Sau một thời gian điều trị, cả gia đình của nữ sinh cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Cảm thấy bản thân vẫn quyết tâm mong muốn góp sức mình để đẩy lùi dịch bệnh, Cẩm Tiên một lần nữa xin phép gia đình tiếp tục được tham gia làm tình nguyện. Vì lo cho sức khỏe của nữ sinh nên lần này gia đình đã phản đối, không muốn em đi chống dịch.
“Lúc đó em đã khóc, hết lòng năn nỉ xin được đi tình nguyện. Em nghĩ hơn ai hết em là F0 đã khỏi bệnh nên sẽ hiểu được phần nào tâm lý của các F0 để giúp đỡ họ tốt nhất. Vì thấy em quá quyết tâm nên gia đình cũng đã hiểu và cho phép em đi”, Cẩm Tiên chia sẻ.

Nữ sinh sắp xếp, chuẩn bị các bình oxy

NVCC

Gần hai tuần qua, Cẩm Tiên tham gia đội phản ứng nhanh và điều trị F0 tại nhà thuộc P.13, Q.11, phụ trách nhiều nhiệm vụ như: trực vận chuyển bình oxy và hỗ trợ những F0 đang điều trị tại nhà. Công việc này không có giờ giấc cố định, không ít những lần Cẩm Tiên phải tức tốc mang bình oxy cho F0 ngay trong đêm để kịp thời giúp họ qua cơ nguy kịch.
Những ngày đầu tham gia công tác tại đội, Cẩm Tiên chưa bắt nhịp được với công việc những được các thành viên trong đội tận tình chỉ dẫn nên mọi thứ cũng đã trơn tru hơn. Vì là “em út” nên Cẩm Tiên được cả đội hết lòng thương yêu và quý mến. Vào những lúc không trong ca trực, nữ sinh lớp 12 còn hỗ trợ UBND phường, trạm y tế điều phối lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn, phân phát quà, nhu yếu phẩm cho các hộ dân...
Ăn ngủ nghỉ tại nơi làm việc, những lúc nhớ nhà Cẩm Tiên thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm. “Có gia đình và đặc biệt là ngoại thường xuyên động viên em. Đó cũng là động lực rất lớn giúp em cố gắng”, nữ sinh lớp 12 chia sẻ.

Nữ sinh hỗ trợ phân phát quà, nhu yếu phẩm cho các hộ dân

NVCC

Truyền năng lượng tích cực

Dẫu công việc phải thức khuya dậy sớm, những hôm đứng dưới trời nắng nóng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, có lần Cẩm Tiên đã ngất xỉu vì say nắng. Thế nhưng, nữ sinh vẫn luôn tràn đầy năng lượng và truyền tinh thần lạc quan đến tất cả mọi người.
Cẩm Tiên nhớ về kỷ niệm vui trong một lần cô cùng các anh bộ đội đi phát quà, nhu yếu phẩm cho các hộ dân. Vài người chỉ vào túi quà và hỏi Cẩm Tiên rằng mấy túi ấy có bán không, bán bao nhiêu tiền? Nữ sinh mới trêu rằng những túi ấy bán bằng nụ cười, ai cười tươi và đẹp sẽ bán hết không lấy tiền. Vừa nói xong tất cả mọi người đều cười rộ lên, không khí bỗng trở nên vui vẻ.

Cẩm Tiên hỗ trợ phun khử khuẩn

NVCC

Cẩm Tiên cho rằng ngay trong thời điểm dịch đang căng thẳng thì tinh thần lạc quan vô cùng quan trọng. Vì vậy, nữ sinh mong rằng mọi người sẽ luôn giữ tinh thần lạc quan, đoàn kết cùng nhau chống dịch để lần nữa vượt qua đại dịch. “Em cảm thấy vui và cũng cảm thấy bản thân thật may mắn vì đã làm được những việc giúp đỡ mọi người. Vui nhất là những lần giúp những F0 ổn định lại sức khỏe”, Cẩm Tiên bày tỏ. 
Trường sẽ tổ chức học trực tuyến nên nữ sinh tình nguyện chống dịch cho biết sẽ cố gắng sắp xếp thời gian, phân chia lại ca trực để có thể vừa làm tình nguyện vẫn đảm bảo được lịch học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.