Đà Nẵng nới phong tỏa: Vừa chốt chặn, vừa tuần tra kiểm soát giấy đi đường

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/09/2021 16:16 GMT+7

Trong ngày đầu tiên TP. Đà Nẵng thực hiện nới phong tỏa theo khu vực, lực lượng chức năng vẫn chốt chặn nhưng giảm mật độ, thay vào đó tăng cường tuần tra kiểm soát giấy đi đường.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, cho biết nếu trước đây kiểm tra tất cả mọi người qua chốt kiểm soát, thì nay giảm mức độ kiểm soát tại các chốt bởi những người cố tình vượt chốt vốn đã nắm được vị trí, tìm đường tránh. Thay vào đó, ngành chức năng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra bất ngờ.
“Việc tuần tra tránh tập trung cùng lúc tại chốt gây ùn tắc và nguy cơ lây nhiễm, đồng thời các chốt tự quản ở khu dân cư cũng đã làm tốt nhiệm vụ kiểm soát bước đầu, nên phương án tuần tra đảm bảo phòng chống dịch và yếu tố phòng ngừa”, đại tá Phan Ngọc Truyền nói.

Đà Nẵng nới phong tỏa, vừa chốt chặn vừa kiểm soát giấy đi đường

Ghi nhận thực tế trong ngày hôm nay 5.9, một số người lưu thông chưa kịp đổi giấy đi đường theo QRCode mới được các chiến sĩ CSGT nhắc nhở. Tuy nhiên, lực lượng tuần tra vẫn căn cứ giấy đi đường cũ và giấy tờ tùy thân để xác định trường hợp được hay không được phép ra đường. Các trường hợp vi phạm vẫn bị xử lý nghiêm.
Các tổ tuần tra cũng thông báo, trao đổi nghiệp vụ để giám sát trên đường với những trường hợp cần bổ sung giấy tờ, để đảm bảo người và phương tiện lưu thông đúng mục đích.

Quét mã QRCode để kiểm tra phương tiện lưu thông hợp lệ

NGUYỄN TÚ

Thượng úy Huỳnh Kim Phước, Đội tuần tra dẫn đoàn - Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, cho biết qua triển khai kiểm tra bằng mã QRCode, lực lượng tuần tra có thêm sự thuận tiện do không tiếp xúc nhiều với lái xe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đồng thời, cũng tạo thuận lợi vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xuất nhập khẩu phục vụ sản xuất và tránh trường hợp làm giả giấy đi đường để tham gia giao thông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.