Mũi Né sẽ đón "du khách xanh" vào tháng 10 ?

Quế Hà
Quế Hà
24/09/2021 17:30 GMT+7

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã bàn bạc và phác thảo kế hoạch mở cửa du lịch Mũi Né để đón khách ngay từ tháng 10 sau nhiều tháng đóng cửa.

Ngày 24.9, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Bình Thuận Bùi Thế Nhân, cho biết cơ quan này đã có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Bình Thuận bàn các giải pháp mở cửa Mũi Né, đón khách du lịch từ ngày 20.10.
Theo ông Bùi Thế Nhân, cũng giống như các điểm du lịch khác, du lịch Bình Thuận nói chung và khu du lịch quốc gia Mũi Né nói riêng đang đứng trước nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hơn 80% cơ sở du lịch tại địa phương này ngừng hoạt động từ tháng 2.2020 đến nay. Các cơ sở còn mở cửa được thì cũng không có khách vì dịch bệnh bùng phát để lại hậu quả nặng nề. Hiện nay, cơ bản tình hình dịch Covid-19 tại Bình Thuận đã được kiểm soát. Một số tỉnh, thành cũng đã tính đến việc mở cửa các điểm du lịch đón khách có điều kiện.
Do vậy, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã bàn bạc với Hiệp hội Du lịch xây dựng bộ tiêu chí để trình UBND tỉnh xem xét, thông qua chủ truơng mở cửa đón khách đến Mũi Né.

Bộ tiêu chí được xây dựng phải đạt resort xanh, đảm bảo an toàn mới được đón khách

QUẾ HÀ

Resort xanh đón "du khách xanh" 

Theo giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận Bùi Thế Nhân, kế hoạch mở cửa Mũi Né để đón khách dự kiến từ 20.10 (giai đoạn 1). Rrong các ngày từ 24.9 đến 26.9, ngành y tế sẽ tiêm văc xin mũi 1 cho khoảng 2.900 lao động thuộc các cơ sở du lịch, chủ yếu ở TP.Phan Thiết, trong đó, một số resort đã hoàn chỉnh tiêm mũi 2 cho người lao động. “Đây là tiêu chí quan trọng cần có để một cơ sở du lịch ở Mũi Né có thể thể đón khách từ 20.10”, ông Nhân cho hay.
Trước mắt Mũi Né sẽ thí điểm đón khách nội địa, bao gồm cả người nước ngoài đang lưu trú tại VN đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Địa điểm đón khách có lộ trình và làm thí điểm tại các cơ sở kinh doanh du lịch ở TP.Phan Thiết.

Bãi biển Mũi Né trước thời điểm bùng phát dịch, tháng 2.2020

QUẾ HÀ

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, nhận định dịch Covid-19 ở nhiều địa phương còn diễn biến phức tạp. Thế nên muốn mở cửa Mũi Né phải xây dựng được cơ sở du lịch an toàn, hay còn gọi là 'resort xanh'. Khách đến Mũi Né cũng phải là khách an toàn, hay gọi là du khách xanh". 
Ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng đề xuất, trước mắt chỉ nhận khách nội địa đã tiêm đủ 2 mũi văc xin. Cơ sở du lịch được đón khách phải tiêm đủ văc xin cho 100% nhân viên trong môi trường làm việc có tiếp xúc thường xuyên với du khách.
“Hiện nay nhiều cơ sở du lịch của chúng tôi ở Mũi Né đã được tiêm văc xin mũi 2 cho nhân viên. Hi vọng là sang tháng 10 sẽ có nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn resort xanh để đón du khách trong tình trạng bình thường mới”, ông Bình nói.
Sở VH-TT-DL Bình Thuận xây dựng 10 tiêu chí tạm thời để mở cửa Mũi Né. trong đó, đối với cơ sở đón khách, phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin (đã qua 14 ngày) cho nhân viên ở các bộ phận tiếp xúc với du khách. Số nhân viên còn lại được tiêm mũi 1 và có giấy kết quả xét nghiệm âm tính.
Đối với du khách từ 18 tuổi trở lên phải được tiêm đủ 2 mũi (sau 14 ngày). Loại vắc xin được Bộ Y tế VN cấp phép hoặc du khách được xác nhận đã chữa khỏi bệnh Covid-19. Du khách dưới 18 tuổi phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 48 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.