Ninh Thuận: Tạm dừng hoạt động Cảng cá Đông Hải để phòng chống dịch Covid-19

29/09/2021 19:34 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm bắt đầu từ ngày 29.9 cho đến khi có thông báo mới, để phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 29.9, ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản về việc tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Đông Hải đóng trên địa bàn P.Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm bắt đầu từ ngày 29.9 cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong thời gian gần đây đã phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở P.Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Đông Hải bắt đầu từ ngày 29.9, cho đến khi có thông báo mới để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương thông báo cho ngư dân, tiểu thương... và các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp biết; tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời chỉ đạo, huy động lực lượng để tổ chức khoanh vùng, thần tốc truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát người dân, ngư dân, tiểu thương… và những người tham gia hoạt động tại Cảng cá Đông Hải, các khu vực khác có liên quan...
Trước đó, UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với P.Đông Hải bắt đầu từ 0 giờ ngày 29.9, do phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết trong ngày 29.9, trên địa bàn phát hiện 14 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 7 ca trong khu phong tỏa, 6 ca trong cộng đồng và 1 ca cơ sở y tế. Đến nay toàn tỉnh có 740/939 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được cho ra viện và chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.