Chính sách khi ban hành phải lấy ý kiến nhân dân

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/09/2021 06:19 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý mọi chính sách khi ban hành đều phải lấy ý kiến người dân, tổ chức lấy ý kiến nhân dân càng rộng rãi càng tốt.

Chiều 29.9, tại trụ sở Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã diễn ra hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ VN nhằm đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên trong thời gian qua và một số trọng tâm phối hợp công tác thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc nói chung cũng như trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phát huy dân chủ, tham gia góp ý xây dựng pháp luật, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thủ tướng cho rằng đại đoàn kết là tài sản vô giá của dân tộc ta, trong đó vai trò tập hợp của MTTQ là rất lớn.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng cho biết dịch vẫn còn phức tạp, nhưng Chính phủ đã thống nhất cao với chủ trương chuyển trạng thái từ “không Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế; ổn định, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới. Thủ tướng lưu ý đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nên đề nghị MTTQ đồng hành với Chính phủ, động viên nhân dân để cùng thực hiện hiệu quả. Nhân dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong xây dựng và phát triển đất nước. Mọi chính sách đều hướng đến nhân dân, và nhân dân cũng tham gia vào các chính sách để đạt hiệu quả. Mọi chính sách khi ban hành đều phải lấy ý kiến người dân, tổ chức lấy ý kiến nhân dân càng rộng rãi càng tốt. Thủ tướng cũng đề nghị MTTQ giám sát việc thực hiện các chính sách phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.