Tướng không quân Trung Quốc thách thức Mỹ: 'Hãy gặp nhau trên bầu trời'

30/09/2021 14:52 GMT+7

Tướng Wang Wei, Phó tư lệnh Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF), chỉ trích Mỹ "dọa nạt" và nói rằng nếu Mỹ không sợ thì cứ đối đầu Trung Quốc trên không.

Vào tháng 8, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall nhận xét tốc độ triển khai các chương trình hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc nhanh hơn dự kiến, và Mỹ cần phải giữ vững vị trí đi đầu bằng cách phát triển các công nghệ khiến Trung Quốc phải sợ hãi.

Hơn một tháng sau, tại Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, tướng Wang hôm 29.9 nhắc lại “gần đây người đồng cấp của tôi từ một nước lớn (Mỹ) lên tiếng muốn dọa nạt Trung Quốc”.

“Tôi chỉ có thể nói rằng, nếu họ không sợ hãi (trước năng lực quân sự của Trung Quốc), hãy gặp nhau trên bầu trời thì biết”, theo vị tướng này.

Trung Quốc khoe công nghệ quân sự hiện đại trong triển lãm hàng không Chu Hải

Triển lãm hàng không Chu Hải, tên chính thức là Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc, kể từ năm 1996 được tổ chức theo định kỳ 2 năm/lần. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, lịch trình tổ chức bị hoãn lại gần 1 năm, thay vì năm 2020.

Các công ty quân sự và công nghệ vũ trụ đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ hơn tại cuộc triển lãm, tập trung thể hiện nỗ lực của Trung Quốc nhằm thay thế những công nghệ nước ngoài bằng công nghệ nội địa.

Chẳng hạn, tiêm kích tàng hình J-20, ra mắt tại Triển lãm hàng không Chu Hải năm 2016, giờ đây lần đầu tiên dùng động cơ nội địa thay vì động cơ của Nga như trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.