Cảnh báo làm giả biên lai thu tiền tạm ứng viện phí Bệnh viện Chợ Rẫy

Duy Tính
Duy Tính
30/09/2021 14:55 GMT+7

Kẻ xấu làm giả biên lai tạm ứng viện phí mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy rồi gửi cho bệnh nhân, thân nhân yêu cầu thanh toán qua tài khoản cá nhân.

Ngày 30.9, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy phát đi thông báo cảnh báo về trường hợp làm giả biên lai thu tiền tạm ứng và đề nghị thanh toán viện phí mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo thông báo, mới đây trường hợp giả biên lai thu tiền tạm ứng Bệnh viện Chợ Rẫy gửi cho người có tên H.T.T.Y ở khu vực Tây nguyên đề nghị gửi qua tài khoản cá nhân tiền tạm ứng viện phí đến 56 triệu đồng. Người thân của bệnh nhân đã phản ánh lên bệnh viện.
Qua kiểm tra, bệnh viện không có tên bệnh nhân được phản ánh. Mặc khác, từ nội dung đến hình thức, kể cả tên cán bộ trên biên lai thu tiền tạm ứng đều không giống của Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm, thời gian vừa qua, bệnh viện tiếp nhận thông tin một số thân nhân bệnh nhân nhận được biên lai thu tiền tạm ứng và đề nghị chuyển tiền thanh toán qua các tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, khi thân nhân bệnh nhân hỏi lại một số thông tin thì kẻ mạo danh đã xóa tin nhắn chứa thông tin tài khoản hoặc chặn tương tác...
Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định biên lai này không phải do Bệnh viện Chợ Rẫy phát hành. Bệnh viện cũng không gửi biên lai thu tiền hay biên lai tạm ứng qua bất cứ nền tảng mạng xã hội nào. Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ cung cấp phiếu yêu cầu tạm ứng trực tiếp cho người bệnh hoặc thân nhân và người được ủy quyền giao dịch với bệnh viện.
Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo người bệnh cũng như thân nhân cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy để yêu cầu thanh toán tiền qua các nền tảng mạng xã hội.
Ngoài nạn làm giả biên lai viện phí, trước đây, khi xảy ra dịch Covid-19, một số đối tượng cũng giả danh bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kêu gọi tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.