TP.HCM ngày 1.10: Kín lịch cắt tóc, thợ mặc đồ bảo hộ chống dịch

01/10/2021 13:11 GMT+7

Sáng 1.10, nhiều bạn trẻ sau thời gian dài ở nhà đã kéo đến các tiệm để cắt tóc trong ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện việc nới lỏng giãn cách.

Đến cắt tóc sớm hơn giờ mở cửa

Sáng nay, các tiệm cắt tóc dành cho giới trẻ ở TP.HCM đã bắt đầu chính thức hoạt động trở lại. Nhiều nơi, các thợ trẻ háo hức đến tiệm sớm để dọn dẹp và chuẩn bị mở cửa.
Dù 9 giờ các tiệm cắt tóc mới bắt đầu mở cửa nhưng đã có những vị khách tìm đến sớm để cắt lại mái tóc của mình sau thời gian dài ở nhà. Sáng nay, đa phần số lượng thợ cắt giảm đi do dịch nhưng số khách lại tăng đáng kể.

Các cửa tiệm đông khách trong khi vừa mới mở cửa trở lại

Nhân viên và thợ cắt tóc được trang bị đồ bảo hộ chống dịch

Trần Quân Hùng (24 tuổi, người trông coi tiệm cắt tóc Liêm Barber, đường Hậu Giang, Q.6) cho biết từ hôm qua tiệm đã nhận lịch cho khách đặt trước qua mạng xã hội và điện thoại. Nhưng đến sáng hôm nay hầu như đã kín chỗ vì khách đặt quá đông. Ngược lại, trước kia số lượng thợ có từ 10 đến 12 người, nhưng đến hôm nay giảm chỉ còn lại 5 người tại tiệm.
“Lý do các thợ trẻ hiện nay vẫn còn kẹt lại ở quê không vào làm việc được. Cũng nhờ vậy tiệm cũng thực hiện đúng các biện pháp 5K”, Hùng nói.

Tiệm tóc Sài Gòn kín lịch cả tuần ngày đầu mở lại: Ai dời ngày thì mất chỗ

Trương Văn Tú (23 tuổi, thợ cắt tóc tại Liêm Barber) cho rằng rất háo hức trong ngày đầu tiên trở lại làm việc. Tú nói thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh cuộc sống có phần khốn khó, lao đao. Đến hôm qua nghe tin được làm việc trở lại, Tú vui mừng vô cùng vì cuối cùng Tú cũng được kiếm tiền từ công việc mình thích sau 4 tháng thất nghiệp.

Thợ nữ cho biết mặc đồ bảo hộ cắt tóc là trải nghiệm đầu tiên trong đời

Vệ sinh khử khuẩn trước khi hoạt động

Cũng tại tiệm này, khi chưa đến giờ hoạt động nhưng đã có khách tìm đến để “tút” lại nhan sắt. Ngay sau đó các khách khác cũng kéo đến ngày một đông hơn.
“Khi nghe được đi cắt tóc tôi mừng lắm. Tôi đặt lịch từ hôm qua rồi sáng tranh thủ chạy từ nhà đến đây để cắt tóc. Chủ yếu tôi cắt để đi làm cho lịch sự, chứ 4 tháng rồi tóc tôi dài qua khỏi tai luôn, mệt mỏi và khó chịu lắm”, Huỳnh Dương Khánh Duy (17 tuổi) đến cắt tóc tại tiệm Liêm Barber cho hay.

Thợ mặc đồ bảo hộ chống dịch

Còn tại tiệm cắt tóc Barber shop Vũ Trí (đường số 10, Q.6, TP.HCM) các thợ trẻ đều được trang bị đồ bảo hộ để phục vụ khách trong ngày đầu mở cửa trở lại. Tiệm hiện có 5 đến 6 nhân viên làm việc. Với số lượng này, tiệm có thể đáp ứng phục vụ 50% công suất theo quy định.

Tiệm cắt tóc hoạt động trong trạng thái bình thường mới

Tiệm Liêm Barber (đường Hậu Giang, Q.6) đón vị khách đến sớm đầu tiên trước khi chính thức mở cửa

Tiệm cắt tóc thực hiện 5K

Theo các nhân viên tại tiệm, ai cũng rất vui vì được trở lại nhịp làm việc bình thường. Tiệm cũng chỉ nhận khách qua hình thức đặt trước, tuy vậy mới đêm hôm qua lịch cắt tóc đã kín cho ngày hôm nay.
Còn phía bên ngoài, nhiều bạn trẻ chưa đặt lịch cũng ùn ùn kéo đến, nhưng phía nhân viên giải thích hẹn giờ rồi mới quay trở lại cắt được.
Cô gái Đỗ Kỳ Anh, thợ nữ (20 tuổi) đang sửa soạn đợi vị khách đầu tiên của mình, chia sẻ: “Khi mặc đồ bảo hộ làm việc cảm thấy rất nóng. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi mặc đồ bảo hộ cắt tóc luôn. Tôi cảm thấy nó rất mới lạ khi trở lại sau 4 tháng nghỉ làm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.