Bác tài GrabCar khóc cười cùng F0 xuất viện trên những chuyến xe miễn phí

Lê Nam
Lê Nam
26/08/2021 08:12 GMT+7

Xác định xa nhà nửa tháng và đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm do đặc thù công việc chở các F0 khỏi bệnh cùng đội ngũ y bác sĩ, các bác tài ô tô công nghệ cho biết sẵn sàng trở lại công việc với nhiệm vụ mới đầy ý nghĩa, cùng khóc cười trên những chuyến xe miễn phí.

Đội xe GrabCar Y tế gồm có 100 xe ô tô dưới 9 chỗ hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày, phục vụ miễn phí tại các điểm đón nằm trong khu vực thành phố Thủ Đức và quận 7.

Các bác tài GrabCar đang hoạt động tại Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 16 (ở số 16 Đào Trí, P. Phú Thuận, Q.7, TP.HCM)

Lê Nam

Cụ thể, nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ,…) làm việc tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 tại thành phố Thủ Đức và quận 7 có thể đặt GrabCar Y tế để về nhà hoặc đi đến các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm xét nghiệm khác trong nội thành TP.HCM.
Người đã điều trị khỏi Covid-19 và được phép xuất viện từ các bệnh viện thuộc thành phố Thủ Đức và quận 7 cũng có thể đặt GrabCar Y tế để trở về nơi cư trú trong nội thành TP.HCM. 

Tất cả các bác tài đã sẵn sàng trở lại công việc với nhiệm vụ mới đầy ý nghĩa, dù phải xa gia đình nửa tháng và đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình hoạt động.

Lê Nam

Các bác tài tham gia đội xe là những người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19 và sẽ được Sở Y tế ưu tiên sớm tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Grab cũng lắp màn chắn trên xe, tặng trang thiết bị bảo hộ y tế và gói bảo hiểm PTI - Vững Tâm miễn phí cho các tài xế.

Nhân viên y tế và bệnh nhân có giấy xuất viện sẽ thao tác đặt xe GrabCar Y tế trên ứng dụng Grab hoặc sử dụng tính năng GrabNow để nhanh chóng kết nối trực tiếp với tài xế.

Lê Nam

Toàn bộ tài xế sẽ được lưu trú và ăn uống tại khách sạn suốt quá trình hoạt động để tuân thủ đúng nguyên tắc “3 tại chỗ” của cơ quan chức năng.
Những ngày tới, Grab sẽ xem xét khả năng mở rộng thời gian và năng lực phục vụ của GrabCar Y tế, trên cơ sở tuân thủ theo các yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.