Chi tiết WEY Tank 300 'nhái' Ford Bronco gây sốt tại Trung Quốc

Gia Linh
Gia Linh
28/08/2021 13:27 GMT+7

Chiếc WEY Tank 300 2021 bán ra thị trường Trung Quốc có sức mạnh 227 mã lực, 3 khóa vi sai chống trượt cùng 9 chế độ lái khác nhau, đáng nói kiểu dáng xe "na ná" Ford Bronco 2021.

WEY Tank 300 thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước ngoài do xe sở hữu thiết kế ngoại thất khá giống với Ford Bronco 2021 của hãng xe Mỹ, hiện cũng đang gây sốt với hơn 100.000 đơn đặt hàng ngay sau khi trình làng.
Ngoại hình vuông vức, thiết kế của WEY Tank 300 lai tạp giữa Jeep Wrangler và Ford Bronco. Xe sở hữu lưới tản nhiệt cao và thẳng đứng cùng cụm đèn pha tròn trịa theo phong cách cổ điển. Cụm đèn pha được chia đôi bằng dải đèn LED nằm ngang kéo dài ra ngoài, ngược lại với cách thiết kế của Ford Bronco mới. 

Ngoại hình lai tạp vuông vức lai tạp giữa Ford Bronco và Jeep Wrangler

Tuy nhiên, khác với Ford Bronco, mẫu ô tô Trung Quốc này trang bị lưới tản nhiệt với 3 nan nằm ngang, cản trước dày dặn và nhô về phía trước. Trên cản trước còn có hốc đèn sương mù được trang bị bằng mắt lưới hình tổ ong. Nhiều người cho rằng WEY Tank 300 cóp nhặt thiết kế này từ chiếc Jeep Wrangler để tạo khác biệt cho xe. 
WEY Tank 300 cũng có thiết kế hầm hố tương tự 2 mẫu xe của Mỹ với phần cản trước sơn màu xám, nối liền hốc bánh bên sườn, mang đến vẻ hầm hố cho mẫu SUV Trung Quốc này. Thân xe WEY Tank 300 cũng có những đường nét vuông vức tương tự Jeep Wrangler hay Ford Bronco tại Mỹ. 
Chiếc SUV của Trung Quốc cũng sử dụng lốp dự phòng treo phía sau, đèn hậu LED đặt dọc khá bắt mắt. Kích thước tổng thể của WEY Tank 300 có vẻ nhỏ hơn đáng kể so với Ford Bronco mới. 

Khoang nội thất WEY Tank 300 thiết kế giống Mercedes-Benz GLB

Nếu như ngoại hình WEY Tank 300 đi theo phong cách xe SUV Mỹ thì nội thất lại có thiết kế giống Mercedes-Benz của Đức. Dễ thấy nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình thông tin giải trí theo phong cách của xe sang Mercedes-Benz. Cả màn hình của bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí đều có kích thước 12,3 inch.
WEY Tank 300 cũng có cấu hình động cơ đáng chú ý với cỗ máy 2.0L tăng áp, phun xăng trực tiếp, sức mạnh cực đại 227 mã lực, đi kèm với mô men xoắn tối đai 387 Nm và hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 9,5 giây. Ngoài ra, mẫu SUV Trung Quốc "nhái" Ford Bronco này có 3 khóa vi sai chống trượt và 9 chế độ lái.

WEY Tank 300 trang bị cấu hình dành cho off-road với hệ dẫn động 2 cầu và nhiều khóa vi sai

Tại thị trường Trung Quốc, WEY Tank 300 có giá bán gần 34.000 USD, mức giá này không hề rẻ so với các mẫu xe mang thương hiệu nội địa khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.