Hàng năm, tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power thường tiến hành các cuộc khảo sát, đánh giá nhằm xếp hạng độ tin cậy cũng như chất lượng sản phẩm của các thương hiệu, qua đó cung cấp thêm dữ liệu cho người tiêu dùng khi chọn mua ô tô.
Năm nay là lần thứ 35, J.D. Power tổ chức khảo sát, đánh giá để xếp hạng chất lượng ô tô của các thương hiệu. Việc đánh giá chất lượng ô tô của J.D. Power dựa trên số lượng trục trặc, hư hỏng tính trên mỗi 100 xe bán ra. Tổ chức này đã khảo sát gần 111.000 chủ sở hữu ô tô, những người được khảo sát.
|
J.D. Power đã đánh giá mức độ sở hữu xe trong năm 2021 của gần 111.000 chủ sở hữu, họ đã trả lời 223 câu hỏi về các tính năng như thông tin giải trí, hệ thống truyền động, tiện nghi và an toàn. Việc đánh giá chất lượng ô tô của J.D. Power dựa trên số lượng trục trặc, hư hỏng tính trên mỗi 100 xe bán ra. Theo đó, J.D. Power đã khảo sát gần 111.000 chủ sở hữu ô tô đã trả lời 223 câu hỏi về mức độ đánh giá chất lượng, số lỗi của các tính năng, hệ thống như thông tin giải trí, hệ thống truyền động, tiện nghi và an toàn. Tổng cộng có 32 thương hiệu ô tô được J.D. Power đánh giá và xếp hạng trong năm 2021.
Kết quả J.D. Power công bố cho thấy, Ram là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất tại Mỹ năm 2021 với tỷ lệ chỉ 128 lỗi. Như vậy, so với năm ngoái, thứ hạng của Ram đã tăng vọt từ vị trí thứ 4 lên thứ nhất. Dodge tụt xuống vị trí thứ hai với tỷ lệ 139 lỗi. Đây đều là hai thương hiệu con thuộc tập đoàn Stellantis.
Hai vị trí tiếp theo trong bản xếp hạng của J.D. Power thuộc về Lexus và Mitsubishi. Cả hai thương hiệu ô tô Nhật Bản này đều có số lỗi trung bình 144 lỗi trên mỗi 100 xe bán ra. Vị trí thứ 5 thuộc về Nissan với tỷ lệ 146 lỗi trên mỗi 100 xe bán ra.
|
Ba vị trí thứ 6, thứ 7 và thứ 8 đều thuộc về các thương hiệu ô tô Hàn Quốc, gồm KIA (147 lỗi), Genesis (148 lỗi) và Hyundai (149 lỗi). Hai vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Jeep (149 lỗi) và Chevrolet (151 lỗi).
Trong khi đó, các thương hiệu ô tô phổ biến trên thế giới như Toyota xếp vị trí thứ 13 với tỷ lệ 153 lỗi trên 100 xe bán ra. Ford xếp thứ 14 với 162 lỗi, Honda xếp thứ 18 với 164 lỗi… Vị trí cuối bảng xếp hạng của J.D. Power thuộc về Chrysler khi trung bình mỗi 100 xe của thương hiệu này bán ra mắc tới 251 lỗi.
Theo J.D. Power, hầu hết hệ thống thông tin giải trí trên các xe ô tô được người dùng đánh giá vẫn thường xuyên gặp sự cố. Bên cạnh đó, những công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm chủ động... cũng khiến người dùng phàn nàn vì gặp phải rắc rối.
Bình luận (0)