Ford Expedition 2022 bản nâng cấp có thêm biến thể 'siêu hầm hố'

Gia Linh
Gia Linh
22/09/2021 11:35 GMT+7

Phiên bản Timberline của Ford Expedition 2022 bổ sung sức mạnh, công nghệ cũng như nhiều "đồ chơi" chuyên dụng địa hình.

Ford Expedition 2022 là dòng xe SUV có kích thước lớn nhất của hãng xe Mỹ, xếp trong phân khúc SUV cỡ lớn đang ngày càng sôi động khi GM tung ra các phiên bản mới của Chevrolet Tahoe/Suburban, GMC Yukon và Cadillac Escalade, trong khi đó "đội" châu Á có Toyota Sequonia. Nếu điều đó vẫn chưa đủ thú vị thì Jeep cũng tham gia vào cuộc chơi này với mẫu xe Wagoneer và Grand Wagoneer hoàn toàn mới.

Phiên bản Timberline của Ford Expedition 2022 có các trang bị phục vụ khả năng đi địa hình

Ở phiên bản 2022, Ford Expedition sở hữu cụm lưới tản nhiệt phía trước được tái thiết kế, cụm đèn pha cũng được thiết kế lại và cản trước mới. Kích thước xe dường như không có sự thay đổi nào so với phiên bản cũ, đơn giản vì đây chỉ là bản nâng cấp.
Tuy nhiên, những thứ đặc biệt nhất nằm ở biến thể Timberline hoàn toàn mới. Được thiết kế để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với GMC Yukon AT4, phiên bản này sở hữu ngoại thất cứng cáp hơn với các thanh cản bảo vệ giúp tối đa hóa góc tiếp cận và góc thoát. Ngoài ra, mẫu SUV này còn được trang bị hệ thống ống xả kép và mâm xe 18 inch màu tối bọc trong lốp cao su Goodyear Wrangler 33 inch.

Khoang lái nổi bật với màn hình trung tâm có kích thước "khổng lồ"

Nội thất của Ford Expedition 2022 lột xác về công nghệ với hệ thống thông tin giải trí thừa hưởng từ Mustang Mach-E. Nó bao gồm một màn hình đặt dọc có kích thước khoảng 15,5 inch. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số và bảng táp-lô cũng được tinh chỉnh với các cửa gió điều hòa mới. Thêm vào đó, có vẻ như mẫu SUV này sẽ có vô lăng mới và bảng điều khiển trung tâm quen thuộc.
Hệ thống SYNC 4 cho phép kết nối 4G LTE và Wi-Fi cũng như Apple CarPlay, Android Auto không dây và cả ứng dụng SYNC AppLink. Tân binh này cũng được là sở hữu hệ thống Ford BlueCruise hoạt động như một trợ lý ảo giúp người lái “rảnh tay” trên đường cao tốc. Tính năng này đã được hãng trang bị trên F-150 và Mustang Mach-E 2021.

Xe trang bị hệ thống giải trí SYNC4 mới nhất của hãng xe Mỹ

Dưới nắp capô vẫn là động cơ EcoBoost V6 3,5 lít quen thuộc, sản sinh công suất tối đa từ 375 mã lực đến 450 mã lực tùy thuộc vào phiên bản. Ngoài ra, sắp tới nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp động cơ EcoBoost V6 3,5 lít hybrid thửa từ F-150 2021. Hệ truyền động này sản sinh công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn 773 Nm.
Ford Expedition 2022 tiếp tục là chiếc SUV dành riêng cho thị trường Mỹ. Khách hàng Việt Nam nếu muốn sở hữu sẽ phải đặt mua xe dưới dạng nhập khẩu không chính hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.