Nguyễn Thị Thu Nhi: Từ cô bé bán vé số đến chiếc đai boxing lịch sử

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
02/03/2020 09:26 GMT+7

Võ sĩ có xuất thân nghèo khó Nguyễn Thị Thu Nhi làm vang danh boxing Việt Nam khi là tay đấm nữ đầu tiên đoạt đai boxing chuyên nghiệp.

Tối 29.2 vừa qua tại Campuchia, Thu Nhi khiến đông đảo người hâm mộ phấn khích lẫn nể phục khi đánh bại tay đấm Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh sau 10 hiệp đấu quyết liệt. Chiến thắng mang về cho nữ võ sĩ 25 tuổi chiếc đai boxing chuyên nghiệp WBO châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ và là nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu một chiếc đai boxing chuyên nghiệp.
Ít người biết Thu Nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Từ bé cô phải rời quê An Giang lên TP.HCM ở cùng bà ngoại rồi đi làm đủ việc kiếm sống như bán vé số, phụ việc ở quán ăn… 11 năm trước, Thu Nhi bắt đầu làm quen với boxing và chính môn thể thao này đã làm thay đổi cuộc đời cô. Sự lỳ đòn, ý chí thi đấu ngoan cường, máu lửa cùng khổ luyện giúp cô gái này liên tiếp đoạt thành tích cao ở giải trẻ đến toàn quốc và bước chân vào con đường chuyên nghiệp trong 3 năm trở lại đây. Trước khi giành tấm đai lịch sử tại Campuchia, Nhi từng gây tiếng vang khi đánh bại tay đấm từng 3 lần vô địch thế giới Abaniel Gretchen (Úc) rồi hạ knout-out tay đấm Thái Lan Kannika Bangnara chỉ sau 6 giây ở sự kiện boxing Thanh thiếu niên châu Á 2019.
Thu Nhi cho biết chiến thắng trên đất Campuchia vừa qua nằm trong lộ trình mà các HLV của cô ở lò võ Cocky Buffalo đặt ra nhằm hướng đến tranh đai boxing chuyên nghiệp thế giới dự kiến vào tháng 4 tới tại Hàn Quốc. Theo ông bầu Kim Sang-bum, để vươn ra đấu trường chuyên nghiệp thế giới, Nhi cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong tập luyện, nắm bắt kỹ chiến thuật lẫn điều chỉnh tâm lý thi đấu. Ông cùng các HLV sẽ hỗ trợ cho Nhi nhiều mặt để cô đủ sức thi đấu chuyên nghiệp ở cấp cao hơn hoặc bảo vệ đai WBO châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.
Vẫn lâng lâng hạnh phúc sau chiến thắng, Thu Nhi cho biết mình rất tự hào khi mang về tấm đai lịch sử cho boxing nữ Việt Nam. “Tôi biết con đường boxing chuyên nghiệp rất gian nan, nhiều thách thức. Boxing đã cho tôi có được tên tuổi, cuộc sống bớt cơ cực nên tôi cũng chiến đấu hết mình để không phụ lòng những người đã hỗ trợ, động viên bằng nhiều cách”, Thu Nhi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.