5 cầu thủ gốc Việt ‘làm mưa làm gió’ ở VBA

22/05/2021 12:00 GMT+7

5 mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã qua chứng kiến rất nhiều cầu thủ gốc Việt từ nước ngoài trở về thi đấu. Cùng điểm lại top 5 ngôi sao gốc Việt để lại nhiều dấu ấn tại VBA.

1. Đinh Thanh Tâm

Trong 5 mùa giải khoác áo Cantho Catfish, Đinh Thanh Tâm (Tâm Đinh) đã khẳng định tài năng của mình. Với khả năng ghi điểm xuất sắc, Tâm Đinh luôn góp mặt trong top 10 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất VBA. Anh 1 lần bước lên ngôi vị cao nhất của VBA cùng Cantho Catfish tại mùa giải 2018, sau đó giành danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất - MVP tại VBA 2019, đồng thời cũng là cầu thủ gốc Việt duy nhất có được danh hiệu này, Tâm Đinh đã chứng minh anh hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí hạt nhân của đội bóng.

Tâm Đinh (phải) là cầu thủ gốc Việt thành công bậc nhất VBA trong 5 mùa giải qua

VBA

Thi đấu cho đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam tại FIBA 3x3 Asia Cup 2019 và góp công trong đội hình tuyển Việt Nam giành 2 huy chương đồng tại SEA Games 30, Tâm Đinh đã góp phần thay đổi bộ mặt của bóng rổ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Không chỉ giỏi trong việc ghi điểm, Tâm Đinh còn là cầu thủ có nhiều người hâm mộ và là linh hồn của Cantho Catfish. Chia tay Cantho Catfish và thi đấu cho tuyển bóng rổ Việt Nam tại VBA 2021, Tâm Đinh để lại nhiều sự tiếc nuối cho các cổ động viên đội bóng Tây Đô. Nhưng với thương vụ chuyển nhượng trong Draft Day 2021 giữa Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes, Tâm Đinh sẽ qua Hanoi Buffaloes tái hợp với em trai Sang Đinh trong màu áo “Nửa xanh Thủ Đô” ở năm 2022.

2. Justin Young

Từ bỏ con đường học lên tiến sĩ để một mình trở về Việt Nam chơi bóng rổ, đó vẫn là điều Justin Young cho là điên rồ nhất trong cuộc đời mình. Nhưng anh chưa bao giờ hối hận khi đã lựa chọn quê hương Việt Nam là nơi đi theo niềm đam mê. Khoác áo Ho Chi Minh City Wings tại VBA 2016, giành danh hiệu Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất. Sau đó, anh gắn bó với Thang Long Warriors từ VBA 2017 cho tới nay. Trong màu áo Binh đoàn Khủng long, Justin Young đã trở thành cầu thủ không thể thay thế, khi ra sân trong đội hình chính tất cả các trận đấu tại mùa giải 2017 - mùa giải mà Thang Long Warriors đã lên ngôi vô địch.

Justin Young gác việc học tiến sĩ để về Việt Nam theo đuổi đam mê bóng rổ

VBA

Cùng Tâm Đinh thi đấu cho đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam tại FIBA 3x3 Asia Cup 2019 và góp phần giành 2 huy chương đồng tại SEA Games 30, Justin Young đã chứng minh con đường lựa chọn của mình là đúng đắn. Tại mùa giải VBA 2021, Justin Young được lựa chọn trong đội hình tuyển bóng rổ Việt Nam, hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31.

3. Khoa Trần

Trở về thi đấu VBA khi mới chỉ 19 tuổi, ít người nghĩ Mr.Wiggle - Khoa Trần có thể trở thành một ngôi sao tỏa sáng không chỉ ở VBA, mà còn trong màu áo tuyển bóng rổ Việt Nam.
Qua từng mùa giải, cầu thủ với mái tóc xù cùng cú lắc hông mỗi khi ném phạt, càng trở nên trưởng thành hơn trong lối chơi. Thi đấu dưới màu áo của tân binh Nha Trang Dolphins tại VBA 2020, Khoa Trần ghi trung bình 18,6 điểm mỗi trận, cùng số phút ra sân cao thứ 2 với 35,3 phút thi đấu trung bình.

Khoa Trần (phải) đầy tài năng và phong cách

VBA

Tạm chia tay bầy cá heo để đầu quân cho tuyển bóng rổ Việt Nam tại VBA 2021, Khoa Trần hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng, cùng các đồng đội chinh phục mục tiêu cao hơn tại SEA Games 31.

4. Vincent Nguyễn

Cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Hà Lan được đào tạo bóng rổ bài bản từ năm 15 tuổi. Từng thi đấu cho U.18, U.20 Hà Lan, Vincent Nguyễn mang tới VBA tư duy bóng rổ đậm chất châu Âu. Sau 2 mùa giải thành công cùng Hanoi Buffaloes, Vincent Nguyễn chuyển tới thi đấu cho Ho Chi Minh City Wings và nhanh chóng trở thành hạt nhân của đội bóng này. Sự tỏa sáng của Vincent Nguyễn đã giúp “Anh Hai Đại bàng” giành những chiến thắng nghẹt thở, cùng suất dự Play-off mùa giải VBA 2019.

Vincent Nguyễn nổi bật trong màu áo Ho Chi Minh City Wings

VBA

Tại mùa giải VBA 2020, Vincent Nguyễn ra sân 12 lần trong đội hình xuất phát, ghi trung bình 15,4 điểm mỗi trận cùng hiệu suất ném rổ 50,6%. Tiếp tục gắn bó với Anh Hai Đại bàng trong mùa giải VBA 2021, Vincent Nguyễn sẽ mang tới niềm hy vọng cho các cổ động viên đội bóng thành phố.

5. Stefan Nguyễn Tuấn Tú

Chức vô địch cùng Danang Dragons trong mùa giải VBA 2016 chắc chắn là dấu ấn khó quên của Stefan Nguyễn. Chàng cầu thủ cao 1m92 này đã góp công lớn trong chiến tích của đội bóng sông Hàn.
Bỏ lỡ mùa giải 2017 vì chấn thương, Stefan Nguyễn trở lại trong VBA 2018 với thành tích đưa Hanoi Buffaloes vào chung kết. Cuối mùa giải VBA 2019, Stefan Nguyễn rời đội bóng thủ đô và trở thành huấn luyện viên tại trung tâm bóng rổ Next Level. VBA Draft 2020 anh không được đội bóng nào lựa chọn, nhưng anh có tới 3 học trò được xướng tên.

"Hot boy" Stefan Nguyễn chuyển hướng sang làm HLV

VBA

Stefan Nguyễn cũng góp mặt trong tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29 và sau đó cùng tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại FIBA 3x3 Asia cup 2019. Trước 2021, Stefan Nguyễn bị chấn thương lưng nặng phải phẫu thuật. Để tiếp tục theo đuổi đam mê, đến VBA 2021, Stefan Nguyễn trở lại Danang Dragons, trong vai trò trợ lý cho HLV Phan Thanh Cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.