Hồ Tấn Tài: Của để dành bất ngờ từ đất võ trong tay HLV Park Hang-seo

05/09/2021 18:31 GMT+7

Hồ Tấn Tài - cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bình Định dự U.20 World Cup, đoạt HCV SEA Games có thể sẽ là phương án của HLV Park Hang-seo để tái tạo hàng thủ tuyển Việt Nam.

Không cần là một chuyên gia để nhìn thấy vấn đề lớn nhất của tuyển Việt Nam nằm ở hàng thủ đang bị tàn phá tan hoang vì chấn thương. Đến mức toàn bộ 3 trung vệ và 2 hậu vệ biên không ai có đủ 100% phong độ sẵn sàng cống hiến, buộc ông Park phải nhìn sang băng ghế dự bị của Hồ Tấn Tài.
Không tính Văn Thanh vừa được đưa từ biên phải sang, 5 hậu vệ đá chính quen thuộc của tuyển Việt Nam từ Văn Hậu, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh đều đang có vấn đề. Nặng thì đã về nhà điều trị như Văn Hậu; hoặc Đình Trọng bị rách bắp nhiều khả năng sẽ phải điều trị dài hạn chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Úc. Duy Mạnh khỏe mạnh nhưng bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trước Ả Rập Xê Út và thậm chí còn bị treo sẵn 1 thẻ vàng đã nhận trước đó.
Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng đều đã gặp những chấn thương lớn nhỏ. Rất may là kết quả kiểm tra cho thấy vết đau của Ngọc Hải - Trọng Hoàng không quá nặng. Nhưng trường hợp của Tiến Dũng và phương án dự phòng Thành Chung đều đang phải bỏ ngỏ rất đáng lo.

Tấn Tài cùng Hồng Duy trong buổi tập tuyển Việt Nam

VFF

Điều này đang đặt HLV Park Hang-seo vào thế khó, chỉ còn trong tay những cái tên rất trẻ như Việt Anh (sinh năm 1999), Thanh Bình (2000) hay lần đầu tiên lên tuyển như Văn Thiết (1995).
Thậm chí, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo phải chuẩn bị kịch bản tung ra đội hình xuất phát trận gặp Úc với 3 trung vệ gồm Ngọc Hải và 2 tân binh trẻ măng Việt Anh - Thanh Bình lần đầu đá chính.

Tuyển Úc rất mạnh nhưng từng bị Công Phượng, Quang Hải quật ngã như thế nào?

Trong hoàn cảnh đó, Hồ Tấn Tài bỗng dưng nổi lên như một phương án đơn giản có... lý đến bất ngờ. Hậu vệ phải của CLB Bình Định là một trong những người khỏe nhất ở đội tuyển, có thể hình đẹp (1m80) thích hợp để phòng ngự trước "ông lớn" Úc theo đúng nghĩa đen.

Tấn Tài (bìa trái) đặc biệt ăn ý với Tiến Linh, đã kiến tạo cả 2 bàn thắng vào lưới U.22 Trung Quốc

VFF

Ở tuổi 24 (Tài sinh năm 1997 - PV), Hồ Tấn Tài từng kinh qua rất nhiều giải lớn và đoạt nhiều thành tích. Anh là đội phó U.19 Việt Nam vào bán kết châu Á, dự U.20 World Cup 2017, cùng U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 2019
Trong vai trò hậu vệ phải, Tấn Tài đang chơi rất ấn tượng trong 2 - 3 mùa trở lại đây. Anh là một trong số ít hậu vệ thường xuyên ghi bàn từ những cú sút xa, không chiến ở V-League, với 2 bàn ở mùa 2019, 3 bàn ở mùa 2020 và 3 bàn chỉ sau 12 trận cho CLB Bình Định tại V-League 2021.

Xem Úc 'làm gỏi' Trung Quốc, đối thủ sắp tới của Việt Nam đáng ngại thế nào?

Hồ Tấn Tài chơi ổn trong vai trò trung vệ lệch phải ở U.23 Việt Nam tại SEA Games 2019, hiểu rõ phải làm gì ở vị trí này. Nhất là Tấn Tài đặc biệt ăn ý với Tiến Linh, từng kiến tạo cả 2 bàn cho tiền đạo này trong trận thắng U.22 Trung Quốc hồi năm 2019.

Không loại trừ khả năng bộ 3 Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tấn Tài đều ra sân trước Úc

VFF

"Điểm trừ" lớn nhất của Tấn Tài có lẽ là anh khá... lành, nên đôi khi bị cho là thiếu một chút độ quái cần thiết của cầu thủ phòng ngự truyền thống. Nhưng bù lại, ông Park nhận ra ở Tấn Tài ngọn lửa ý chí bền bỉ mạnh mẽ, luôn tập trung 100% vào bóng đá và nỗ lực đi lên.
Tấn Tài từng được ông Park sắp chơi trung vệ thòng khi tuyển Việt Nam đá nội bộ với U.22 Việt Nam trước khi đi Ả Rập Xê Út. Anh đã có tình huống cắt bóng thông minh, phất dài cho Văn Toàn tăng tốc và căng vào giúp Xuân Nam ghi bàn.
Rõ ràng ở Hồ Tấn Tài luôn có sự sẵn sàng rất cao của một cầu thủ khát khao cống hiến. Chiều nay khi HLV Park Hang-seo cho những cầu thủ chưa ra sân trước Ả Rập Xê Út đá giao hữu nội bộ với U.22 Việt Nam sẽ là cơ hội để anh ghi điểm cho bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.