Tuyển Việt Nam: Bất ngờ khả năng HLV Park Hang-seo dùng hàng thủ Viettel

04/09/2021 18:58 GMT+7

Cơn bão chấn thương mở ra khả năng HLV Park Hang-seo sử dụng cả 3 trung vệ Viettel cho trận tuyển Việt Nam gặp Úc lúc 19 giờ ngày 7.9 tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Trở về nước sau trận gặp Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang-seo đang đặc biệt đau đầu khi một loạt trung vệ bị chấn thương với những mức độ khác nhau, dẫn đến dấu hỏi lớn hàng thủ tuyển Việt Nam cho trận tới gặp Úc.

HLV Park Hang-seo 'bạc đầu' vì hàng thủ đội tuyển Việt Nam

Ngọc Hải và Thành Chung đã chơi trọn vẹn trận gặp Ả Rập Xê Út, trong khi Đình Trọng được tung vào sân trong hiệp 2 sau khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân sớm. Kết quả cả 3 cầu thủ này đều bị đau khi rời sân.
Riêng trường hợp Đình Trọng khá phức tạp khi bị tái phát chấn thương rách cơ đùi, có thể khiến anh cần thời gian hồi phục nhiều hơn. Duy Mạnh bị treo giò chắc chắn không thể đăng ký thi đấu trận gặp Úc.
Cũng nói thêm là trước khi lên đường bay sang Ả Rập Xê Út, cả Thành Chung và Đình Trọng đều bị đau và vừa hồi phục chấn thương. Mặc dù vậy ông Park vẫn cất Việt Anh và Bùi Tiến Dũng (bị đau cơ háng) ở nhà để đem 2 trung vệ này sang Trung Đông cho trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Lee Young-jin đang rèn kỹ cho Thanh Bình (28)

VFF

Còn lúc này, HLV Park Hang-seo chỉ còn vài cái tên thực sự lành lặn là Việt Anh, Thanh Bình và Văn Thiết. Tất cả đều là những người chưa từng đá chính cho đội tuyển Việt Nam ở các trận thi đấu chính thức.
Rất may là đội trưởng Quế Ngọc Hải chỉ bị đau nhẹ, tương tự là trung vệ Thành Chung không bị tái phát vết thương cơ háng trước đó mà chỉ bị căng cơ đùi sau.
Nếu Ngọc Hải gần như chắc chắn sẵn sàng cho trận gặp Úc vài ngày tới thì khả năng ra sân của Thành Chung đang để ngỏ. Một cái tên khác đang được ông Park kỳ vọng là Bùi Tiến Dũng cũng đang phải điều trị riêng.
Trong trường hợp Thành Chung và Tiến Dũng không sẵn sàng, HLV Park Hang-seo sẽ lần đầu tiên tung ra bộ ba trung vệ đá chính với mỗi một mình Ngọc Hải quen thuộc, cùng 2 nhân tố mới hoàn toàn trong số Việt Anh, Thanh Bình và Văn Thiết, những người thực sự khỏe mạnh và sẵn sàng xung trận bất kỳ lúc nào.

Thể hình là lợi thế cho Việt Anh

VFF

Nhưng nếu nhìn vào việc Việt Anh bị ông Park cho ở lại Hà Nội còn Thanh Bình, Văn Thiết theo chân tuyển Việt Nam bay sang Ả Rập Xê Út thì khả năng ra sân của 2 trung vệ Viettel sẽ trở nên rất đáng suy nghĩ.
Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có thể xuất phát với hàng thủ in đậm dấu ấn Viettel với bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Thanh Bình và Văn Thiết. Bùi Tiến Dũng nếu kịp hồi phục sẽ đẩy một trong 2 trung vệ trẻ của Viettel lên băng ghế dự bị cùng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2020 Việt Anh.

Xem Úc 'làm gỏi' Trung Quốc, đối thủ sắp tới của Việt Nam đáng ngại thế nào?

Đó là phương án ngỡ không tưởng với rất nhiều người trước khi tuyển Việt Nam bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nhưng không hẳn là bất khả thi vì sự ăn ý của những cầu thủ Viettel là lợi thế.
Nên nhớ, không chỉ thi đấu ở V-League mà những Văn Thiết, Thanh Bình đều đã là một trong số ít những trung vệ hiếm hoi được thi đấu trong chuỗi 6 trận ở vòng bảng AFC Champions League cùng Viettel hồi tháng 6 và 7.

Thanh Bình còn rất trẻ nhưng đã cho thấy tiềm năng sau khi chơi ở AFC Champios League

VFF

Đó là những trải nghiệm rất quý báu giúp họ trưởng thành và chững chạc hơn nhiều, giống Hoàng Đức vụt lớn đang trở thành ứng viên số 1 đá cặp bên cạnh Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ.
3 trung vệ Viettel với Trọng Hoàng bên biên phải và Hoàng Đức ở giữa sân chí ít sẽ bảo đảm tính kết nối và ăn ý cho hàng thủ tuyển Việt Nam, trong cả phòng ngự lẫn triển khai tấn công vì Viettel của HLV Trương Việt Hoàng cũng thường xuyên chơi 3 trung vệ.
Lẽ dĩ nhiên, đó sẽ là những trường hợp bất khả kháng khi HLV Park Hang-seo không có những sự lựa chọn tốt nhất. Đông đảo người hâm mộ Việt Nam có lẽ sẽ chỉ mong tuyển Việt Nam ra sân với 2/3 trung vệ Viettel là Ngọc Hải và Tiến Dũng, trong khi suất còn lại tốt nhất sẽ là Thành Chung.
Ngược lại, cơ hội vẫn mở ra với Việt Anh, cầu thủ có thể hình tốt nhất trong số các trung vệ. Chiều cao 1m85 này có thể sẽ được HLV Park Hang-seo tính đến để tuyển Việt Nam khắc chế các pha dâng cao không chiến của trung vệ Harry Souttar cao đến 1m98 của Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.